Chiến sự Syria: Quân chính phủ giao tranh với phe nổi dậy

(Ngày Nay) - Tại vùng ngoại ô phía nam thủ đô Syria, một chiến dịch quân sự đang được tiến hành để giải phóng khu vực trại tị nạn Yarmouk và các khu định cư xung quanh khỏi những kẻ khủng bố và phe nổi dậy.
Chiến sự Syria: Quân chính phủ giao tranh với phe nổi dậy

Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết các tay súng đối lập ở phía nam Damascus đã từ chối một thỏa thuận ngừng bắn khi quân đội chính phủ đang cố gắng xóa bỏ một trại tị nạn người Palestine trong khu vực.

"Khó khăn nằm ở chỗ các lực lượng đối lập trong khu vực này được tổ chức tốt và họ di chuyển rất nhanh chóng giữa các tòa nhà bởi họ biết tất cả các đoạn đường và tuyến đường bí mật", nguồn tin tiết lộ.

Chiến sự Syria: Quân chính phủ giao tranh với phe nổi dậy ảnh 1Khu vực chiến sự tại phía nam thủ đô Damascus. Ảnh: Sputnik

Hiện tại quân đội Syria đã chọc thủng hàng phòng ngự đầu tiên của lực lượng phiến quân để tiến vào thành phố al-Hajr al Aswad.

“Ngay khi có thể kiểm soát được thành phố này, toàn bộ khu vực cũng sẽ nằm trong tay quân đội. Nhưng trong trường hợp này, sẽ không có cuộc đàm phán nào về một khu định cư hòa bình”, nguồn tin cho biết.

Theo đó, tình hình hiện tại ở Yarmouk rất giống với các sự kiện trong khu vực Khan al-Shih ở phía tây nam Damascus. Những kẻ khủng bố đã phá vỡ thỏa thuận đình chiến nhiều lần, nhưng do cuộc tấn công của quân đội, họ buộc phải đồng ý với các điều kiện được đưa ra và đầu hàng.

Chiến sự Syria: Quân chính phủ giao tranh với phe nổi dậy ảnh 2 Hiện quân chính phủ đang tập trung giải phóng thành phố al-Hajr al Aswad. Ảnh: Sputnik

Trước đó, thông tin về một thỏa thuận chuyển nhượng đã được thống nhất giữa quân chính phủ và phe nổi dậy, qua đó các lực lượng này sẽ được sơ tán khỏi khu vực nam Damascus đổi lại việc quân đội chính phủ sẽ được tiếp quản khu vực. Tuy nhiên, có vẻ như các tay súng đối lập đã thay đổi ý định của họ.

Một khi các khu dân cư còn lại được giải phóng, quân chính phủ sẽ kiểm soát toàn bộ các khu vực xung quanh thủ đô Damascus và có thể chuyển sự tập trung của họ để ngăn chặn những kẻ khủng bố từ Homs.

Theo Sputnik

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.