Chiến sự Syria: Quân chính phủ ra tối hậu thư cho IS tại Sweida

(Ngày Nay) - Quân đội Syria (SAA) đã đưa ra tối hậu thư cho các phần tử khủng bố IS tại tỉnh Sweida yêu cầu phải phóng thích hơn 30 con tin bị bắt cóc.

Chiến sự Syria: Quân chính phủ ra tối hậu thư cho IS tại Sweida

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria sẽ không trả số tiền chuộc mà tổ chức khủng bố IS yêu cầu để chuộc các con tin.

Nguồn tin nói rằng các nhà đàm phán của quân đội Syria nói với IS rằng SAA sẽ ra tay tiêu diệt nếu như các phần tử khủng bố không chịu phóng thích hơn 30 tù nhân trong những ngày tới.

Để gây áp lực cho quân đội Syria hòng đòi tiền chuộc, tổ chức khủng bố IS đã hành quyết một trong những thường dân bị bắt cóc tại tỉnh Al-Sweida.

Quân đội Syria hy vọng sẽ thực hiện một cuộc trao đổi tù nhân với tổ chức khủng bố, đặc biệt là sau khi hơn 200 tay súng của nhóm khủng bố Jaysh Khaled bin Walid thuộc IS bị bắt giữ.

Tuy nhiên, IS được cho là không quan tâm đến việc trao đổi tù nhân và yêu cầu quân đội Ả Rập Syria phải trả tiền chuộc.

Tổ chức khủng bố IS hiện đang bị mắc kẹt bên trong vùng Badiya Al-Sham ở phía đông bắc Al-Sweida.

Theo AMN

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.