Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khai chiến với người Kurd tại Aleppo

(Ngày Nay) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc tấn công nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd ở vùng ngoại ô phía bắc của tỉnh Aleppo vào chiều ngày 15/12.

Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khai chiến với người Kurd tại Aleppo

Theo các nguồn tin từ thực địa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích mạnh mẽ vào vùng ngoại ô thành phố Kobane (ở tỉnh Aleppo ở miền bắc Syria, nằm ngay phía nam biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ), cụ thể là thị trấn Zawar Maghar.

Mục tiêu rõ ràng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là nhóm phiến quân người Kurd Đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG), lực lượng đang kiểm soát khu vực này.

Hiện phía YPG và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tình hình thương vong sau vụ tấn công.

Những cuộc đình công mới nhất này diễn ra chỉ vài giờ sau khi máy bay do thám Thổ Nhĩ Kỳ được phát hiện trên khu vực không phận phía bắc Syria.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm thứ Bảy nói rằng quân đội nước này sẽ "chôn vùi lực lượng người Kurd" ở phía đông sông Euphrates.

"Chúng tôi đã tiến vào Sinjar và núi Karachok -  các căn cứ quan trọng của YPG, ở miền bắc Iraq và các máy bay chiến đấu của chúng tôi đã biến những nơi này thành nghĩa địa của chúng", ông Erdogan tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói sẽ loại bỏ cả Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) ra khỏi cả Syria và Iraq, mặc dù không có sự chấp thuận của các quốc gia nói trên.

Theo AMN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.