Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Mabij

(Ngày Nay) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được triển khai tới vùng ngoại ô của thành phố Manbij của Syria, kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.
Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Mabij

Kênh truyền hình NTV đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe bọc thép mang theo quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang hiện diện tại ngoại ô Manbij.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim xác nhận hôm thứ Hai rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được triển khai tại thành phố Manbij của Syria.

Ông Yildirim cho biết: "Hôm nay, những người lính Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại Manbij".

Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng trên tài khoản Twitter rằng từ chiều 18/6, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai các xe bọc thép tới khu vực sông Sajur ở phía bắc Manbij và bắt đầu tuần tra các khu vực xung quanh Manbij.

Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Mabij ảnh 1

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói rằng chính phủ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được một thỏa thuận để mang lại sự ổn định và tự chủ cho khu vực Manbij. Bà Nauert nói thêm rằng lực lượng dân quân Kurd đã đồng ý di dời tới bờ đông sông Euprates.

Chiến sự Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Mabij ảnh 2

Hồi đầu tháng 6, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết lộ trình an ninh tại Manbij sẽ bao gồm 3 giai đoạn và quy định rằng dân quân người Kurd (YPG) phải bỏ lại vũ khí trước khi rút lui. Ông  Cavusoglu cũng nói rằng khuôn khổ hợp tác giữa Ankara và Washington được sử dụng ở Manbij có thể được sử dụng sau này ở các khu vực khác ở miền bắc Syria.

Theo Sputnik

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.