Chiến sự Syria: Thổ Nhĩ Kỳ có thể tấn công Manbij và bờ đông sông Euphrates

(Ngày Nay) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này sẽ tiến hành không kích 149 mục tiêu của YPG và sẽ mở rộng mục tiêu tấn công đến khu vực Manbij và bờ đông sông Euphrates.
Chiến sự Syria: Thổ Nhĩ Kỳ có thể tấn công Manbij và bờ đông sông Euphrates

Đảng Liên minh Dân chủ Kurdish (PYD) của Syria đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động chống lại các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào khu vực Afrin.

Theo PYD, Afrin "sẽ không cô đơn" vì tất cả các khu vực người Kurd ở phía bắc và đông của Syria đã sẵn sàng để "sát cánh".

Đồng thời, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng Ankara không thể giới hạn các biện pháp phòng ngừa đối với YPG tới quận Afrin của Syria, các biện pháp phòng ngừa có thể chuyển hướng đến thành phố Manbij, cũng ở tỉnh Aleppo, về phía đông sông Euphrates.

"Các biện pháp phòng ngừa của Thổ Nhĩ Kỳ đối với YPG / PKK không thể giới hạn chỉ riêng tại Afrin. Ngoài ra còn có Manbij và phía đông của sông Euphrates", hãng tin Anadolu trích dẫn lời của ông Cavusoglu.

Ngoại trưởng Cavusoglu cũng nói rằng, trái với các lời hứa của Mỹ, các thành phố Manbij và Raqqa không nằm dưới quyền kiểm soát của các hội đồng địa phương sau khi được giải phóng khỏi nhóm khủng bố IS mà lại nằm dưới sự kiểm soát của PYD.

"Mỹ trước đây đã tuyên bố rằng PYD / PKK không phải là đối tác chiến lược của họ, thực tế họ chỉ làm việc cùng nhau để đánh bại IS ... Như chúng tôi thấy, có rất nhiều lý do để hoài nghi và chúng tôi có đủ lý do để có biện pháp phòng ngừa riêng của chúng tôi ", ông Cavusoglu nhấn mạnh.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhật báo Vatan hôm thứ Ba cho biết cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực Afrin (dưới quyền kiểm soát của lực lượng người Kurd) sẽ nhắm tới 149 mục tiêu của YPG.

Kể từ ngày 13/1, Ankara đã đe dọa bắt đầu một chiến dịch quân sự chống lại lực lượng người Kurd ở Afrin sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tuyên bố về việc huấn luyện một lực lượng bảo vệ biên giới bao gồm Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd nắm quyền tại khu vực phía bắc Syria.

Các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng quân đội nước này đã tiến hành pháo kích khu vực Afrin, tuy nhiên, không có xác nhận chính thức nào được đưa ra.

Theo Đại tá Thomas Veale, phát ngôn viên của liên minh do Mỹ lãnh đạo cho biết đã một "lưc lượng biên phòng" gồm 30.000 tay súng đã được thành lập để duy trì an ninh dọc theo biên giới của Syria.

Cả Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án hành động này của liên quân do Mỹ lãnh đạo.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đe doạ sẽ tiêu diệt quân đội người Kurd của Mỹ được đào tạo tại vùng lân cận của biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Sputik

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.