Chiến sự Syria: Thổ Nhĩ Kỳ không kích một cơ sở y tế khiến 16 người thiệt mạng

(Ngày Nay) - Một cuộc không kích do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nhắm vào một cơ sở y tế tại Afrin khiến 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Chiến sự Syria: Thổ Nhĩ Kỳ không kích một cơ sở y tế khiến 16 người thiệt mạng

Một nhân viên cho biết các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom một cơ sở y tế ở Afrin, giết chết 11 người và làm bị thương hàng chục người khác, trong khi bệnh viện bị hư hại nghiêm trọng.

Hãng tin SANA cho biết số người thiệt mạng đã lên đến con số 16, trong khi hàng chục người khác bị thương.

Trong khi đó, chỉ huy của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận thực hiện cuộc không kích nhắm vào cơ sở y tế tại thành phố Afrin.

"Các báo cáo nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bom một bệnh viện ở Afrin là không đúng. Chiến dịch 'Cành Olive' đang được tiến hành theo cách loại trừ mọi thiệt hại gây ra cho thường dân", quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Một nhân viên y tế tại bệnh viện cho biết rằng cuộc không kích đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở ý tế này. Cuộc không kích diễn ra đến chưa đầy một ngày sau khi 30 người bị giết chết trong một cuộc không kích đi kèm pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.nhắm vào khu vực Afrin.

Trước đó, vào ngày 20/1, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch "Cành Olive" nhắm vào lực lượng dân quân người Kurd đang kiểm soát khu vực Afrin, mà Ankara cho là có liên hệ với đảng Lao động người Kurd - tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố.

Phía Damascus đã lên tiếng phản đối động thái này của Ankara, tuyên bố đây là hành vi "xâm phạm chủ quyền quốc gia".

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.