Chính thức: Hà Nội là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào cuối tháng 2

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Sáu qua Twitter rằng hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 27-28/2.

Chính thức: Hà Nội là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào cuối tháng 2

"Các đại diện của tôi vừa rời khỏi Triều Tiên sau một cuộc họp rất hữu ích và đã đạt được thỏa thuận về thời gian cũng như địa điểm. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/2. Tôi rất mong chờ để được gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy sự nghiệp hòa bình!", ông Trump đăng tải thông báo lên trang Twitter.

Trước khi ông Trump chính thức xác nhận, các cơ quan truyền thông của Hàn Quốc đã ám chỉ Hà Nội là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của hai nhà lãnh đạo. Các địa điểm khác có thể bao gồm Singapore, Mông Cổ và Thụy Sĩ.

Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump trước đó đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào tháng 6 năm 2018 tại khách sạn Capella ở Singapore.

Cuộc họp kết thúc với tuyên bố 4 điểm nhằm thiết lập quan hệ song phương mới, xây dựng chế độ hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, cam kết phi hạt nhân hóa và trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: