Chủ tịch FIFA: 'Đây là kỳ World Cup tuyệt vời nhất'

(Ngày Nay) - FIFA World Cup 2018 đã thay đổi nhận thức của thế giới về nước Nga vì các du khách đã được khám phá một đất nước hiếu khách, người dân nơi đây luôn muốn cho thế giới biết những gì người ta nói về nước Nga chưa chắc đã thực sự đúng, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phát biểu tại họp báo.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: Sputnik
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: Sputnik

"Đây là một kỳ World Cup tuyệt vời. Ngay từ đầu giải, chúng tôi đã trải qua những cảm xúc đáng kinh ngạc khi ở đây. Vài năm qua, tôi đã nói rằng đây là kỳ World Cup tốt nhất mọi thời đại. Bây giờ tôi có thể nói lại, đây là giải vô địch thế giới tốt nhất trong lịch sử. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai tham gia tổ chức và chuẩn bị cho giải đấu", ông Infantino phát biểu tại họp báo.

Ông Infantino cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Nga và Tổng thống Vladimir Putin và Ban tổ chức địa phương (LOC).

"Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người ở Nga đã dành những điều tốt nhất cho việc tổ chức World Cup. Trái tim và nụ cười của World Cup chính là các tình nguyện viên - những người đã làm việc để tổ chức giải đấu", ông Infantino lưu ý.

Chủ tịch FIFA cho rằng Nga sẽ tiếp tục là một "quốc gia bóng đá" sau giải đấu, bởi bóng đá đã trở thành một phần không thể tách rời của đất nước.

"Nga đã trở thành một quốc gia bóng đá thực sự, một đất nước mà bóng đá không chỉ là World Cup, mà bóng đá đã trở thành một phần trong ADN và văn hóa của đất nước. Điều này đã được thể hiện qua màn trình diễn của đội tuyển Nga, tất nhiên, cũng nhờ tất cả các yếu tố khác, từ cơ sở hạ tầng, sân vận động, mọi thứ đều cực kỳ đẹp và cực kỳ hiệu quả”, Chủ tịch FIFA cho biết.

Ông cũng dành lời khen ngợi các cầu thủ, trọng tài và huấn luyện viên đã tham gia World Cup 2018.

FIFA World Cup 2018 sẽ chỉ còn 2 trận đấu nữa, trận tranh thứ hạng Ba sẽ là cuộc tái đấu của Anh và Bỉ - trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14/7 trên SVĐ St Petersburg. Trong khi đó, trận Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7, khi đội tuyển Pháp tiếp đón đội tuyển Croatia trên sân vận động Luzhniki.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.