Chủ tịch FIFA mời đội bóng nhí Thái Lan tham dự chung kết World Cup

(Ngày Nay) - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hy vọng đội bóng nhí Thái Lan đang mắc kẹt trong hang động Tham Luang có thể mau chóng được đưa ra ngoài, để bay tới Moscow xem trận chung kết World với tư cách là khách mời đặc biệt của FIFA.
Chủ tịch FIFA mời đội bóng nhí Thái Lan tham dự chung kết World Cup

Infantino cho biết ông hy vọng đội bóng nhí Wild Boars sẽ được giải cứu kịp thời để có thể bay tới Moscow với tư cách là khách mời của FIFA và xem trận chung kết vào ngày 15 tháng 7.

Lời mời của Chủ tịch Infantino đã được chuyển tới cho người đứng đầu Hiệp hội Bóng đá Thái Lan.

"Nếu các chàng trai có thể đoàn tụ với gia đình trong những ngày tới và sức khỏe của họ cho phép họ đi du lịch, FIFA sẽ rất sẵn lòng mời các cậu bé tham dự trận chung kết World Cup 2018 với tư cách là khách của chúng tôi," Chủ tịch FIFA viết trong bức thư gửi Hiệp hội bóng đá Thái Lan.

Chủ tịch FIFA mời đội bóng nhí Thái Lan tham dự chung kết World Cup ảnh 1

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

“Tôi chân thành hy vọng rằng những chàng trai sẽ có thể tham gia với chúng tôi ở trận chung kết, chắc chắn đó sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời.”

Trước đó, ông Infantino cho biết FIFA đã theo dõi tin tức về hoạt động cứu hộ và đã "cảm thấy nhẹ nhõm khi được nghe tin vui rằng 12 chàng trai cùng vị HLV đã được tìm thấy".

Chủ tịch FIFA mời đội bóng nhí Thái Lan tham dự chung kết World Cup ảnh 2

Hiện tại 12 cầu thủ nhí Thái Lan cùng trợ lý huấn luyện viên vẫn mắc kẹt trong hang động Tham Luang

"Thay mặt cho cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn chia sẻ cùng bạn trong việc thể hiện sự cảm thông sâu sắc nhất và hỗ trợ cho gia đình của các cầu thủ và huấn luyện viên", ông Infantino nói.

"Chúng tôi gửi lời cầu nguyện tới cho các gia đình nạn nhân và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ sớm được ôm lấy những người thân yêu của họ và khôi phục lại sức mạnh và sự tự tin của mình".

Theo DailyMail

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.