Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu bọc thép tới Việt Nam

(Ngày Nay) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu hành trình từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội trên đoàn tàu hỏa bọc thép của mình, một nguồn tin ngoại giao của Triều Tiên thông báo với hãng thông tấn TASS.
Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu bọc thép tới Việt Nam

Nguồn tin cho biết khoảng 17:00 giờ địa phương, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã rời Bình Nhưỡng trên một chuyến tàu bọc thép. Ông Kim dự kiến sẽ mất khoảng 2 ngày rưỡi để di chuyển dọc theo lãnh thổ Trung Quốc để có mặt tại Việt Nam.

Khoảng cách giữa Bình Nhưỡng và Hà Nội là hơn 4.500 km, đoàn tàu từ Triều Tiên dự kiến sẽ cập bến ga Đồng Đăng ở tỉnh biên giới Lạng Sơn, ngay sau đó nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục di chuyển bằng ô tô xuống thủ đô Hà Nội.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ gặp Chủ tịch Kim tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 năm ngoái. Hai bên đã ký một văn kiện chung, trong đó Bình Nhưỡng cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy sự bảo đảm an ninh của Washington.

Theo TASS
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.