Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới Hà Nội bằng tàu hỏa và ô tô

(Ngày Nay) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tới Việt Nam bằng tàu hỏa vào đầu tuần sau, sau đó ông Kim sẽ di chuyển tiếp bằng ô tô xuống Hà Nội.

Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới Hà Nội bằng tàu hỏa và ô tô

Chủ tịch Kim dự kiến sẽ rời Bình Nhưỡng vào cuối tuần này để có mặt tại Việt Nam hôm thứ Hai, việc di chuyển bằng đường sắt sẽ khiến nhà lãnh đạo mất 2 ngày rưỡi để đặt chân tới Hà Nội, khi phải đi dọc lãnh thổ Trung Quốc, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

"Chuyến tàu của ông Kim sẽ dừng lại tại ga Đồng Đăng ở tỉnh Lạng Sơn, sau đó ông sẽ di chuyển 170km bằng xe hơi xuống Hà Nội", nguồn tin cho biết.

Ngoài ra, "địa điểm ưa thích" cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể là Nhà khách Chính phủ tại trung tâm thành phố Hà Nội, tuy vậy các kế hoạch có thể thay đổi.

Một trợ lý cao cấp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một khách sạn ở Hà Nội vào thứ Tư, qua đó củng cố suy đoán rằng đây sẽ là nơi ở của ông Kim trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới.

Ông Kim Chang-son, người đứng đầu Ủy ban Các vấn đề Nhà nước, cũng đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia để thị sát địa điểm tiềm năng này.

Chủ tịch Kim Jong-un sẽ tới Hà Nội bằng tàu hỏa và ô tô ảnh 1

Ông Kim và các thành viên trong nhóm của mình đã đi thị sát khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào buổi sáng thứ Tư.

"Quản gia của Chủ tịch Kim Jong-un" đã dẫn đầu phái đoàn Bình Nhưỡng tới Hà Nội để đảm bảo các vấn đề an ninh, lễ tân và hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Trong khi đó, các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên bao gồm ông Kim Hyok-chol - đặc phái viên về Mỹ của Ủy ban Các vấn đề Nhà nước, đã lên chuyến bay tới Hà Nội trong ngày 20/2, cùng với 2 quan chức khác: Kim Song-hye, Giám đốc Văn phòng Vhiến thuật của Bộ Mặt trận Thống nhất và Choe Kang-il , thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.