Chủ tịch Kim tuyên bố sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Trump 'bất cứ lúc nào'

(Ngày Nay) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Ba (1/1) cho biết ông sẵn sàng gặp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump bất cứ lúc nào để có thể đạt được mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu năm mới trên sóng truyền hình nhà nước.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu năm mới trên sóng truyền hình nhà nước.

Tuy nhiên Chủ tịch Triều Tiên cũng cảnh báo ông có thể phải đi một con đường khác nếu các lệnh trừng phạt và áp lực của Mỹ đối với đất nước ông tiếp tục gia tăng.

Trong một bài phát biểu năm mới được phát sóng trên truyền hình toàn quốc, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết phi hạt nhân hoá sẽ là điều được xác nhận và Triều Tiên đã tuyên bố trong và ngoài nước về việc ngừng chế tạo và thử nghiệm vũ khí hạt nhân cũng như không sử dụng và phổ biến chúng.

Chủ tịch Kim Jong-un cũng nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng đã có những biện pháp thiết thực khác nhau và nếu Washington đáp lại bằng những biện pháp đáng tin cậy và hành động thực tế tương ứng ... quan hệ song phương sẽ phát triển tuyệt vời với tốc độ nhanh chóng.

Chủ tịch Kim tuyên bố sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Trump 'bất cứ lúc nào' ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong lần gặp đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018.

“Tôi luôn sẵn sàng gặp lại Tổng thống Mỹ bất cứ lúc nào trong tương lai và sẽ nỗ lực tích cực để tạo ra kết quả được cộng đồng quốc tế đón đợi”, ông Kim Jong-un phát biểu trên sóng truyền hình nhà nước.

Tuy nhiên, Chủ tịch Triều Tiên cũng cảnh báo rằng đất nước của ông có thể buộc phải tìm ra “một con đường mới”, để bảo vệ chủ quyền của mình nếu Mỹ tìm cách ép buộc đơn phương và vẫn không thay đổi trong các lệnh trừng phạt cũng như áp lực.

Sau khi nhận được tin tức về thông điệp của Chủ tịch Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức đáp lại với thông điệp tích cực.

“Tôi cũng mong sớm được gặp lại Chủ tịch Kim, người nhận ra rằng Triều Tiên sở hữu tiềm năng kinh tế lớn!”, ông Trump đăng tải trên Twitter cá nhân.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: