Chủ tịch TQ Tập Cận Bình giữ chức Tổng tư lệnh quân đội

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhận chức vụ Tổng tư lệnh Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp. Các chuyên gia cho rằng vị trí mới này của ông Tập nhằm tăng cường kiểm soát đối với quân đội.
Chủ tịch TQ Tập Cận Bình giữ chức Tổng tư lệnh quân đội

Hôm 20/4, ông Tập đã mặc một bộ quân phục đến thăm Trung tâm chỉ huy. Tại đây, ông cũng nói rằng lực lượng quân đội cần "tuyệt đối trung thành" và "có khả năng chiến thắng mọi cuộc chiến".

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình giữ chức Tổng tư lệnh quân đội ảnh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc quân phục khi đến thăm Trung tâm Chỉ huy Tác chiến Liên hợp.

Sự xuất hiện của ông trong bộ quân phục đã gây sự chú ý tới toàn thế giới. Các chuyên gia nhận định sự xuất hiện này cũng có thể nhằm thể hiện sức mạnh với các đối thủ của Trung Quốc. Đặc biệt là các quốc gia đang tranh chấp khu vực Biển Đông với quốc gia này.

Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp là một cơ quan mới thành lập sau khi tái cấu trúc quân đội Trung Quốc. Vị trí mới này của Chủ tịch Tập cho thấy Trung Quốc đang hiện đại hóa quân đội, và Chủ tịch Tập Cận Bình là trung tâm của sự thay đổi đó.

Các phóng viên nói rằng động thái này cho thấy ông Tập đang nâng cao quyền lực trong chính quyền Trung Quốc và muốn gửi một thông điệp đến nhân dân Trung Quốc và toàn thế giới rằng ông đang nắm quyền kiểm soát tuyệt đối.

Tuy nhiên, Chức danh Tổng tư lệnh không nói lên gì nhiều. Thực tế là chức danh mà truyền thông nhà nước dành cho Chủ tịch Tập Cận Bình chắc chắn ám chỉ cho thấy việc này có lẽ đã được chính thức thông qua từ trước.

Như vậy, hiện tại ngoài chức Chủ tịch Trung Quốc, Tổng bí thư Đảng, Chủ tịch Quân ủy trung ương, ông Tập còn là Tổng chỉ huy Trung tâm Chỉ huy tác chiến liên hợp.

Thùy Dương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.