Chủ tịch Triều Tiên phúc đáp thư của Tổng thống Syria

(Ngày Nay) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hôm thứ Tư đã gửi thư phúc đáp Tổng thống Syria Bashar al-Assad, người đã chúc mừng lãnh đạo Triều Tiên nhân kỷ niệm ngày sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm thứ Tư.
Chủ tịch Triều Tiên phúc đáp thư của Tổng thống Syria

"Trong thông điệp của mình, Chủ tịch Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổng thống Syria vì đã gửi thông điệp chân thành trong lời chúc mừng, thể hiện sự tôn trọng nồng nhiệt dành cho Chủ tịch Kim Nhật Thành, người luôn sống trong trái tim của người dân Triều Tiên và những người dân tiến bộ thế giới, nhân dịp kỷ niệm 108 năm sinh của ông", hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Trong hai ngày qua, truyền thông thế giới liên tục đặt nghi vấn về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un, các hãng thông tấn như CNN, Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết Chủ tịch Triều Tiên đang trong tình trạng "nguy kịch" sau khi làm thủ thuật tim.

Mọi đồn đoán bắt nguồn từ việc ông Kim Jong-un vắng mặt trong buổi lễ tại Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân dịp sinh nhật lần thứ 108 của Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4.

Ông Kim xuất hiện lần cuối trước truyền thông vào ngày 11/4 khi chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị, kêu gọi "các biện pháp ứng phó quốc gia nghiêm ngặt để kiểm tra kỹ lưỡng sự xâm nhập của dịch bệnh".

Liên quan đến các thông tin về sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un, các quan chức chính phủ Hàn Quốc khẳng định "không có dấu hiệu bất thường" cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên bị bệnh nặng.

Theo Yonhap
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.