Chủ tịch Triều Tiên thăm núi Paektu, chuẩn bị có quyết sách trọng đại?

(Ngày Nay) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cưỡi một con ngựa trắng khi đến thăm núi Paektu, ngọn núi thiêng của dân tộc Triều Tiên, ngoài ra ông Kim còn chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ và kêu gọi các "sự tự lực" lớn hơn để làm cho đối phương thất vọng.
Chủ tịch Triều Tiên thăm núi Paektu, chuẩn bị có quyết sách trọng đại?

Ông Kim đã đến thăm ngọn núi Paektu, được coi là một trong những nơi thiêng liêng nhất của bán đảo Triều Tiên. Động thái tới thăm ngọn núi thiêng thường được các nhà lãnh đạo Triều Tiên thực hiện trước khi có các quyết định và sự kiện chính trị hoặc ngoại giao lớn. Chuyến đi mới nhất này đã nảy sinh suy đoán về việc liệu một quyết định lớn khác có thể được đưa ra hay không.

Nhà lãnh đạo đã "leo lên núi Paektu, cưỡi một con bạch mã bằng qua tuyết trắng", Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) tung ra một loạt hình ảnh ông cưỡi một con ngựa chạy lên ngọn núi phủ đầy tuyết.

Chủ tịch Kim cũng đến thăm một khu du lịch đặc biệt đang được xây dựng ở huyện Samjiyon dưới chân núi và đả kích chính sách cấm vận của Mỹ.

"Tình hình của đất nước rất khó khăn do các lệnh trừng phạt và áp lực không ngừng của các thế lực thù địch và có nhiều khó khăn cũng như thử thách đối mặt với chúng ta", ông Kim nói. "Nỗi đau mà các thế lực thù địch chống lại Triều Tiên do Mỹ lãnh đạo gây ra cho người dân Triều Tiên không còn là nỗi đau nữa, mà nó đã biến thành sự tức giận".

"Bất cứ khi nào kẻ thù cố gắng bóp nghẹt chúng ta bằng chuỗi áp lực, đất nước nên nỗ lực nhiều hơn để sống tốt dưới ngọn cờ tinh thần tự lực tuyệt vời để kẻ thù cảm thấy khó chịu", ông Kim khẳng định.

Chủ tịch Triều Tiên thăm núi Paektu, chuẩn bị có quyết sách trọng đại? ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mỉm cười khi kiểm tra các công trường xây dựng ở Samjiyon gần ngọn núi Paektu.

Các quan chức cấp cao của Triều Tiên, bao gồm người em gái Kim Yo-jong, đã tháp tùng nhà lãnh đạo trong chuyến đi Samjiyon.

Đây là động thái mới nhất của Chủ tịch Kim Jong-un sau khi các cuộc đàm phán hạt nhân cấp độ làm việc giữa Mỹ và Triều Tiên ở Stockholm hồi đầu tháng này đã không đạt được thỏa thuận, với việc Bình Nhưỡng cáo buộc Washington không đưa ra một đề xuất mới.

Chuyến thăm Núi Paektu trước đây của Chủ tịch Kim là vào tháng 12 năm 2017 trước khi bước vào tiến trình hòa giải liên Triều bắt đầu vào năm 2018. Ông cũng đã đến thăm ngọn núi vào tháng 11 năm 2014 ngay sau thời gian để tang ba năm người cha quá cố của mình.

Theo Yonhap
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.