Chuyến bay dài nhất thế giới hạ cánh ở New Zealand

(Ngày Nay) - Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới đã vượt đoạn đường 14.525 km từ Qatar đến New Zealand để hạ cánh xuống sân bay Auckland vào ngày 6/2.
Chuyến bay đầu tiên của hành trình dài nhất thế giới vừa hạ cánh xuống Auckland. Ảnh: Qatar Airways.
Chuyến bay đầu tiên của hành trình dài nhất thế giới vừa hạ cánh xuống Auckland. Ảnh: Qatar Airways.

Sau hành trình kéo dài 16 giờ 23 phút, chiếc máy bay Boeing 777-200LR, chuyến bay số hiệu QR920 của Qatar Airways đã hạ cánh xuống Auckland (New Zealand) vào 7h25 ngày 6/2 (giờ địa phương), sớm hơn 5 phút so với dự kiến. 

Máy bay được đón, theo truyền thống, bởi các vòi nước chào mừng ở sân bay Auckland. 

Đây là chuyến bay đầu tiên của Qatar Airways đến New Zealand. Channel News Asia cho biết chuyến bay có 4 phi công cùng 15 thành viên phi hành đoàn. 1.100 ly trà và cà phê, 2.000 ly đồ uống lạnh và 1.036 bữa ăn đã được phục vụ trong suốt hành trình. Chiếc Boeing 777 có 217 ghế phổ thông và 42 ghế hạng thương gia.

Trên hành trình vừa qua, chiếc máy bay đã băng qua 10 múi giờ. Đây được xem là chuyến bay có hành trình dài nhất thế giới tính về thời gian. Tuy vậy, hành trình bay về sẽ còn dài hơn, dự kiến kéo dài 17 giờ 30 phút.

Kỷ lục về chuyến bay cố định dài nhất thế giới hiện do Emirates, cũng là một hãng hàng không từ Vùng Vịnh, nắm giữ. Năm 2016, hãng ngày khánh thành đường bay thẳng từ Auckland đến Dubai.

Xét về quãng đường bay, chuyến bay từ Dehli (Ấn Độ) đến San Francisco (Mỹ) đang nắm giữ kỷ lục với đoạn đường bay 15.298 km. Chuyến bay này kéo dài khoảng 14 giờ 30 phút.

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.