Chuyển Đại sứ quán Úc đến Jerusalem là quyết định 'sai lầm chết người'

(Ngày Nay) - Đại diện của 13 đại sứ quán Trung Đông và Bắc Phi tại Úc đã lên tiếng ám chỉ quyết định chuyển Đại sứ quán Úc đến Jerusalem của Thủ tướng Scott Morrison là hành động “sai lầm chết người”.
Chuyển Đại sứ quán Úc đến Jerusalem là quyết định 'sai lầm chết người'

Bên cạnh các đại sứ Trung Đông, phía Indonesia cũng bày tỏ lo ngại về quyết định “gây sốc” của Thủ tướng Úc. Các quan chức Indonesia cho biết họ "thực sự tức giận và thất vọng với chính sách này" .

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cũng lên tiếng cáo buộc tuyên bố của Thủ tướng Úc đang gây ra nguy cơ mất an ninh khu vực. Phát biểu tại một cuộc họp báo với Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki tại Jakarta, ông Marsudi đã tái khẳng định sự ủng hộ của Indonesia dành cho Palestine đối với các tranh chấp ở khu vực Trung Đông.

Chuyển Đại sứ quán Úc đến Jerusalem là quyết định 'sai lầm chết người' ảnh 1

Thủ tướng Úc Scott Morrison

“Indonesia yêu cầu Úc và các quốc gia khác hỗ trợ cho những cuộc đàm phán hòa bình… và không thực hiện các bước có thể đe dọa quá trình hòa bình cũng như sự ổn định của an ninh thế giới”, ông Marsudi nói.

Trước đó Thủ tướng Úc Scott Morrison đã vấp phải chỉ trích khi cho biết Úc có thể công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển đại sứ quán Úc về đây. Tuyên bố của ông Morrison đã gây ra làn sóng phản đối tương tự với quyết định gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 12. Đây cũng sẽ là quyết định đảo ngược chính sách đối ngoại kéo dài hàng thập kỷ của Úc.

Theo The Guardian
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.