Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel

Với những gì đã và đang thể hiện, bà Leyen đang nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí kế nhiệm bà "đầm thép" Angela Merkel.
Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel

Theo dự đoán của các chuyên gia, nhiều khả năng đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula Gertrud von der Leyen sẽ là gương mặt sáng giá nhất có thể thay thế Thủ tướng Đức Angela Merkel trong nhiệm kỳ tới.

Ursula Gertrud von der Leyen sinh ngày 8/10/1958 tại Ixelles, Brussels, là một chính trị gia Đức của đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức. Bà là con gái của Ernst Albrecht, người từng giữ chức Thống đốc bang Niedersachsen trong suốt 14 năm.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 1

Ursula von der Leyen bắt đầu học đại học vào năm 1977 với môn Kinh tế tại Đại học Göttingen, Münster và Trường Đại học kinh tế London. Tới năm 1980, bà chuyển sang học Y khoa tại Đại học Hannover và tốt nghiệp 7 năm sau đó.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 2

Von der Leyen lấy bằng tiến sĩ Y khoa (Dr. med.) vào năm 1991. Từ năm 1992 cho tới 1996 bà theo chồng sang Mỹ, nơi chồng bà giảng dạy tại Trường Đại học Stanford.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 3

Sau 4 năm sống tại Mỹ, bà cùng gia đình trở về Đức. Bà nói tiếng Đức, Tiếng Anh, tiếng Pháp lưu loát như tiếng mẹ đẻ.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 4

Trong nhiều năm, bà đã đảm đương trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ, khi nuôi nấng 7 đứa con ở trang trại vùng quê.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 5

Nhưng đến năm 2003, với tham vọng cháy bỏng, bà quyết định tiếp bước cha theo nghiệp chính trị.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 6

Bà được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng phụ trách quyền lợi phụ nữ và trẻ em của bang Lower Saxony.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 7

Đến năm 2005, sau khi nhậm chức Thủ tướng, bà Merkel đã bổ nhiệm Von der Leyen vào vị trí tương tự nhưng ở cấp nhà nước.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 8

Hiện nay, ở cương vị người đứng đầu Bộ Quốc phòng, đây được coi là thử thách lớn nhất dành cho bà mẹ 7 con.

Chuyện ít biết về người phụ nữ có thể thay thế Thủ tướng Merkel ảnh 9

Bà cần đảm bảo vai trò trên trường quốc tế của một đất nước đến nay vẫn chưa tin tưởng vào chính quân đội của mình. Với những gì đã và đang thể hiện, bà đang nổi lên là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí kế nhiệm bà "đầm thép" Angela Merkel.

Nguyễn Hoàng

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.