Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm

Do mắc căn bệnh về chiều cao hiếm gặp nên thiếu niên 15 tuổi ở Ấn Độ chỉ cao khoảng 81 cm, bằng một nửa so với chiều cao trung bình của bạn bè cùng lứa.
Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm

Theo tin tức trên tờ Mirror (Anh), Raman Raikvar, đến từ thị trấn nhỏ Qadian, Punjab (Ấn Độ). Thiếu niên này bị mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp giới hạn sự phát triển về thể chất nên Raman dù đã 15 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 3.

Raman có đôi mắt tròn to, má lúm đồng tiền và chỉ cao khoảng 81cm, bằng một nửa chiều cao trung bình so với bạn bè cùng lứa.

Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm ảnh 1

Raman và gia đình mình.

Mặc dù phải sống trong thân hình bé nhỏ nhưng Raman không hề cảm thấy buồn. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì là chính bản thân mình. Tôi biết mình không bao giờ có thể lớn được như các bạn hay những đứa trẻ khác nhưng tôi không cảm thấy phiền lòng hay hối hận. Mọi người yêu thương tôi và như vậy là đủ rồi”, Raman chia sẻ.

Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm ảnh 2

Raman đứng bên cạnh bạn bè cùng trang lứa.

Raman ngày càng trở nên nổi tiếng, thiếu niên này đã trở thành một “ngôi sao nhí” của thị trấn. Nhưng cuộc sống không phải là màu hồng đối với Raman. “Tôi rất muốn đến trường học nhưng sự kì thị của các bạn học sinh khác khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Nếu tôi gây khó dễ, họ sẽ tỏ ra sợ hãi. Điều này làm tôi bật khóc”.

Raman thường bị những em khóa dưới trêu chọc về chiều cao với tần suất ngày một nhiều khiến cậu bé phải xin bố mẹ nghỉ học.

Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm ảnh 3

Gia đình của Raman nhiều lần đưa cậu bé đi điều trị nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng. Họ phải chấp nhận hiện thực Raman sẽ mãi bé nhỏ.

“Chúng tôi đưa con đến gặp một số bác sĩ, thậm chí uống thuốc, nhưng không có gì thay đổi”, ông Jagannath Raikvar (47 tuổi), cha của Raman, chia sẻ.

Chuyện lạ: Thiếu niên 15 tuổi chỉ cao 81 cm ảnh 4

Raman chơi cricket cùng bạn bè.

Hiện tại, Raman đang làm thu ngân tại một cửa hàng sữa. Cậu được ông chủ yêu quý vì thu hút lượng khách hàng lớn.

Bên cạnh công việc, Raman đang nỗ lực cho mơ ước trở thành diễn viên hài nổi tiếng thế giới. “Tôi muốn được biết đến như một diễn viên hài nhỏ bé nhất trên thế giới. Tôi cảm thấy vui khi đem lại tiếng cười cho mọi người cũng như sử dụng tài năng của mình để đem lại sự nổi tiếng”, Raman nói.

Đăng Nguyễn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.