Cố vấn ông Trump tiết lộ về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

(Ngày Nay) - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Bolton hôm Chủ nhật (10/3) đã tiết lộ về khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 3.
Cố vấn ông Trump tiết lộ về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

Trong một buổi phỏng vấn với đài ABC, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã tiết lộ về khả năng diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 3. Theo ông Bolton, Tổng thống Donald Trump rất sẵn lòng tham gia hội nghị thượng đỉnh lần 3 nhưng có lẽ phải đợi thêm 1 khoảng thời gian nữa để chuẩn bị.

“Tổng thống cho biết ngài rất sẵn lòng đối với hội nghị thượng đỉnh lần 3 dù chưa có kế hoạch hay thời gian cụ thể. Ngài khẳng định đã chuẩn bị để tham gia đàm phán một lần nữa bởi vì ngài ấy tin tưởng vào triển vọng đối với Triều Tiên”, ông Bol Bolton nói với các phóng viên.

Cố vấn ông Trump tiết lộ về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3 ảnh 1

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Bolton 

Ngoài ra cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết ông Trump rất tự tin vào mối quan hệ cá nhân với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Tổng thống tin tưởng vào mối quan hệ cá nhân của mình với Chủ tịch Kim Jong-un. Ông ấy đã đầu tư rất nhiều thời gian vào việc cố gắng phát triển mối quan hệ đó”, ông Bolton cho biết thêm.

Nhận định của cố vấn an ninh Bolton được đưa ra sau khi xuất hiện một nguồn tin cho rằng Triều Tiên đang xây dựng lại một địa điểm phóng tên lửa tại Sohae ở phía tây đất nước. Theo các quan chức Mỹ, Sohae đã được sử dụng trong quá khứ để tiến hành các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa và phóng tên lửa.

Ngoài ra, cũng có báo cáo từ cơ quan tình báo Hàn Quốc về hoạt động mới tại một nhà máy ở Sanumdong, gần Bình Nhưỡng, nơi sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của Triều Tiên có khả năng vươn tới Mỹ.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: