Con gái Lý Tiểu Long kiện nhà hàng Trung Quốc dùng hình ảnh cha mình

(Ngày Nay) - Một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Trung Quốc đang phải đối mặt với vụ kiện trị giá 30 triệu USD của Shannon Lee, con gái của cố diễn viên và võ sĩ Lý Tiểu Long, người cho rằng công ty này đã trục lợi việc sử dụng bất hợp pháp hình ảnh của cha cô.
Con gái Lý Tiểu Long kiện nhà hàng Trung Quốc dùng hình ảnh cha mình

Công ty Bruce Lee Enterprises, đứng đầu bởi Shannon Lee, đã đệ đơn kiện chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Real Kungfu, hay Zhen Gong Fu trong tiếng Trung Quốc, tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Thượng Hải vào ngày 5/12 và đòi bồi thường 30 triệu đô la (310 triệu nhân dân tệ) do logo của chuỗi nhà hàng này có hình Lý Tiểu Long.

Chuỗi nhà hàng này có trụ sở tại Quảng Châu, được thành lập năm 1990 và hiện có mặt tại hơn 57 thành phố của Trung Quốc. Phía Real Kungfu tỏ ra bối rối trước vụ kiện và tuyên bố rằng logo của nó đã được Văn phòng Thương hiệu Trung Quốc đăng ký và phê duyệt và đã được sử dụng trong khoảng 15 năm.

"Có những tranh chấp từ nhiều năm trước về việc liệu nhãn hiệu của chúng tôi có vi phạm bản quyền của người khác hay không, nhưng không có phán quyết nào được đưa ra bởi chính quyền hoặc tòa án. Chúng tôi cảm thấy bối rối trước vụ kiện này và đang chuẩn bị đưa ra tòa", công ty sở hữu chuỗi nhà hàng cho biết.

Theo báo cáo của công ty Real Kungfu, hiện họ sở hữu hơn 600 nhà hàng trên khắp Trung Quốc và ước tính trị giá hơn 714.714.500 USD (5 tỷ nhân dân tệ).

Trong khi đó, công ty của Shannon Lee, có trụ sở tại Los Angeles, đang huy động thêm 12.580 USD (88.000 nhân dân tệ) để trang trải các khoản phí và đã yêu cầu Real Kungfu ngưng sử dụng hình ảnh của Lý Tiểu LOng và yêu cầu họ đưa ra thông báo công khai trong vòng 90 ngày để làm rõ việc cố diễn viên không có liên kết với chuỗi nhà hàng.

Trước đó, Shannon Lee đã gửi đơn khiếu nại lên Cục quản lý phim quốc gia Trung Quốc vào tháng 10 về việc đạo diễn Quentin Tarantino đã miêu tả cha cô trong bộ phim Once Upon a Time in Hollywood là một người kiêu ngạo.

Theo Sputnik
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.