Con trai lớn của Tổng thống Donald Trump đã gặp luật sư Nga

(Ngày Nay) - Donald Trump Jr, con trai lớn của Tổng thống Mỹ, đã tiết lộ việc luật sư Nga đưa ra thông tin về Hillary Clinton trong chiến dịch bầu cử của cha ông.
Con trai lớn của Tổng thống Donald Trump đã gặp luật sư Nga

Donald Trump Jr. đã gặp luật sư người Nga có quan hệ với Kremlin trong những ngày sau khi cha ông giành được đề cử của đảng Cộng hòa. Trong cuộc gặp này, ông đã được cung cấp thông tin về Hillary Clinton, những thông tin mà cá nhân ông cho là hữu ích cho chiến dịch của cha mình.

Cuộc họp diễn ra tại Trump Tower giữa con trai lớn của Tổng thống (Trump Jr), con rể của tổng thống (Jared Kushner), chủ tịch chiến dịch vận động của Trump (Paul Manafort) và luật sư người Nga (Natalia Veselnitskaya). Theo thông tin từ Trump Jr, cuộc họp đã diễn ra vào ngày 9 tháng 6 năm 2016.

Con trai lớn của Tổng thống Donald Trump đã gặp luật sư Nga ảnh 1Donald Trump Jr đã thông báo về cuộc họp của một số thành viên trong gia đình và luật sư Nga trong chiến dịch bầu cử 2016 

Trump Jr. cho biết: "Tôi đã nhận được yêu cầu tham gia cuộc họp từ một người quen trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Bên cạnh đó, tôi cũng được thông báo rằng những thông tin này có thể có hữu ích cho chiến dịch.”

"Chúng tôi đã có một cuộc họp vào tháng 6 năm 2016. Sau khi nói chuyện vui vẻ, người phụ nữ nói rằng cô ấy có thông tin rằng các cá nhân kết nối với Nga đã tài trợ cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ và ủng hộ cô Clinton.”

Không có thông tin chi tiết hay thông tin hỗ trợ nào được cung cấp thêm. "Ngay lập tức, tôi nhận ra cô ấy hoàn toàn không có thông tin hữu ích nào", con trai Tổng thống giải thích.

Trump Jr. nói rằng Veselnitskaya sau sau đó đã thay đổi chủ đề và bắt đầu thảo luận về một số vấn đề liên quan tới trẻ em Nga và chuyển cuộc đàm phán sang Đạo luật Magnitsky - một dự luật năm 2012 nhằm ngăn chặn lối vào của một số quan chức Nga và việc họ sử dụng hệ thống ngân hàng của Mỹ. Bản thân Veselnitskaya nổi tiếng là người chống lại Đạo luật Magnitsky.

Con trai lớn của Tổng thống Donald Trump đã gặp luật sư Nga ảnh 2 Trump Jr và các thành viên trong gia đình luôn sát cánh cùng Tổng thống Trump trong chiến dịch bầu cử năm 2016

“Tôi đã gián đoạn cuộc họp và khuyên cô ấy rằng cha tôi không phải là một quan chức được bầu, mà ông vẫn chỉ là một công dân"Trump Jr. cho biết trong tuyên bố của ông.

"Cuộc họp kéo dài khoảng 20 đến 30 phút, khi kết thúc, người quen của tôi đã xin lỗi vì khiến chúng tôi mất thời gian vô bổ vào nó.”

Trump Jr. nói thêm rằng cha ông không biết gì về cuộc họp. Nhóm pháp lý bên ngoài của Tổng thống cũng nói rằng ông không tham dự cuộc họp và không biết về điều đó.

Đây là lần đầu tiên cuộc gặp giữa các thành viên trong gia đình Trump và người Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông được xác nhận.

Theo ABC News

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: