Công bố video ghi lại cảnh hoảng loạn trong vụ xả súng ở Las Vegas

(Ngày Nay) - Các nhà chức trách Mỹ đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh người dân hoảng loạn bỏ chạy trong vụ xả súng đẫm máu vào buổi hòa nhạc ngoài trời ở Las Vegas.
Công bố video ghi lại cảnh hoảng loạn trong vụ xả súng ở Las Vegas

Cảnh sát Las Vegas đã phát hành 1 video được quay từ đỉnh của khu du lịch vịnh Mandalay, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh về lễ hội âm nhạc, nơi 58 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương vào ngày 1 tháng 10.

The camera atop the hotel bears silent witness as floodlights sweep the concert crowd before the shooting starts; follows the massacre as bright lights come up and people flee; and shows small groups huddled over apparently injured victims
Hình ảnh người dân hoảng loạn khi hung thủ tiến hành xả súng
The image above shows people either fleeing in terror or lying on the ground after having suffered gunshot wounds
Police also released 518 calls made to the emergency dispatcher from witnesses

Tay súng Stephen Paddock đã nhắm vào đám đông người dân tham gia Lễ hội Harvest Route 91 trên Đại lộ Las Vegas.

Bên cạnh đó, Cảnh sát cũng đã công bố 518 cuộc gọi khẩn cấp từ nạn nhân của vụ xả súng. Những tiếng la hét, van xin, tiếng khóc, âm thanh của sự hoảng loạn liên tục xuất hiện trong những cuộc gọi được 911 công bố.

“Đang có nổ súng! Xin hãy tới đây gấp! Cứu chúng tôi!”, một người phụ nữ hét lên với điều phối viên và sau đó cuộc gọi đã bị ngắt quãng.

“Xả súng tại đại lộ 91!!!”, một nạn nhân khác hoảng loạn.

“Tay súng ngắm từ trên cao, tôi nghĩ đó là Mandalay Bay.”

Các đoạn băng ghi âm từ 911 đã khiến bất cứ ai cũng phải ám ảnh khi được nghe lại âm thanh hoảng sợ tuyệt vọng từ các nạn nhân.

Hiện tại, vụ nổ súng tại buổi hoà nhạc Las Vegas ngày 1 tháng 10 vẫn là nỗi sợ của người dân khi nó được gọi là vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại.

    TIN LIÊN QUAN
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    (Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.