COVID-19 ngày càng khó lường tại Nhật Bản

(Ngày Nay) - Vào hôm thứ Sáu (26/6) vừa qua, số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tại Nhật Bản lần đầu đạt con số 100, cao nhất kể từ ngày 9 tháng 5. Dịch bệnh tại Nhật Bản đang có diễn biến ngày càng phức tạp sau khi chính phủ dỡ bỏ các lệnh giãn cách xã hội vào ngày 25 tháng 5.
Dòng người đi bộ tại phố Kabukicho, quận Shinjuku, Tokyo. Ảnh: Kyodoo News
Dòng người đi bộ tại phố Kabukicho, quận Shinjuku, Tokyo. Ảnh: Kyodoo News

Theo ghi nhận của giới chức Tokyo, số ca nhiễm bên trong thành phố chiếm 54 trên tổng số 105 ca nhiễm trên toàn nước Nhật. Trong đó 31 ca được cho là có liên quan tới các tụ điểm giải trí về đêm. Đồng thời, số ca nhiễm hàng ngày bên trong Tokyo đã lên tới ngưỡng 50 trong ngày thứ ba liên tiếp.

Kể từ khi chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn quốc vào ngày 25 tháng 5, 70 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận trong 6 ngày sau đó. Đồng thời, số ca nhiễm vẫn đang gia tăng hàng tuần. Con số ghi nhận 407 ca từ tuần trước đã đạt tới mức 500 ca trong tuần này.

Vào hôm thứ Sáu (26/6) vừa qua, thống đốc Tokyo Yuriko Koike đã phủ nhận việc số ca nhiễm gia tăng là dấu hiệu của một đợt bùng phát dịch thứ hai.

Bà Koike cho biết Tokyo đã áp dụng một hệ thống cảnh báo lây nhiễm mới, thay thế cho "cảnh báo Tokyo" đang được áp dụng trong thời điểm hiện tại. Thông tin chi tiết về hệ thống cảnh báo mới dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Đối với hệ thống hiện tại, Tokyo sẽ phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp nếu số ca nhiễm mới hàng ngày vượt quá 20 trong 1 tuần liên tục, đồng thời nếu số ca nghi nhiễm vượt quá 50%.

Khoảng một nửa số ca nhiễm ở Tokyo được cho là xuất phát từ phố Kabukicho, quận Shinjuku nổi tiếng với nhiều loại hình giải trí đêm. Giới chức thành phố cho biết 40 người nhiễm bệnh ở độ tuổi 20 và 30.

Các trường hợp nhiễm COVID-19 cũng đã được ghi nhận tại các tỉnh lân cận với Tokyo như Ibaraki và Kanagawa, cũng như tỉnh Hyogo ở phía tây Nhật Bản. Hầu hết các ca nhiễm được xác nhận là đã tiếp xúc với các ca dương tính tại Tokyo từ trước đó.

Tỉnh Hokkaido ở miền bắc Nhật Bản cũng đã xác nhận ít nhất một ca nhiễm mới mỗi ngày kể từ ngày 7 tháng 4.

Theo Kyodo News
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.