Cụ bà 101 tuổi lập kỷ lục bơi 1.500m

Hiệp hội Bơi lội Nhật Bản cho biết, cụ Mieko Nagaoka (101 tuổi) đã hoàn thành phần thi bơi 1.500m của mình với thời gian kỷ lục thế giới 1 giờ 15 phút 54 giây.
Cụ bà 101 tuổi lập kỷ lục bơi 1.500m

Với thành tích như vậy, có nhiều khả năng sẽ được Sách kỷ lục Guinness công nhận sau khi đăng ký lên Hiệp hội Bơi lội quốc tế.

Cụ Nagaoka, là người duy nhất tham gia phần thi bơi hôm 4/4, đã thực hiện pha bơi ngửa lập kỷ lục trên.

Cụ bà 101 tuổi lập kỷ lục bơi 1.500m - anh 1

Cụ Mieko Nagaoka (101 tuổi) đã hoàn thành phần thi bơi 1.500m

Cụ Nagaoka sinh năm 1914 hiện đang sống một mình ở thành phố Yamaguchi phía Tây Nam Nhật Bản.

Năm 82 tuổi sau khi phục hồi từ một chấn thương đầu gối, cụ đến bể bơi để chữa trị bệnh và tự học bơi.

Hai năm sau, cụ Nagaoka tham gia cuộc thi bơi và năm 88 tuổi giành được huy chương bạc tại một cuộc thi tại Italy trong chặng đua 50, 100 và 200 mét bơi ngửa.

Cụ bà 101 tuổi lập kỷ lục bơi 1.500m - anh 2
Cụ Nagaoka nói rằng sẽ tiếp tục rèn luyện hàng ngày để cố gắng duy trì “phong độ” cho đến năm 105 tuổi

Năm cụ 90 tuổi, Hiệp hội Bơi Nhật Bản chính thức công nhận cụ Nagaoka lập kỷ lục quốc gia về bộ môn bơi ở độ tuổi trên 90.

Phát biểu với báo giới, cụ Nagaoka nói rằng sẽ tiếp tục rèn luyện hàng ngày để cố gắng duy trì “phong độ” cho đến năm 105 tuổi, nếu có thể sống thọ đến tuổi đó.

Tạp chí bơi lội thế giới Swimming World Magazine mới đây công bố cụ Nagaoka lọt vào top 12 vận động viên bơi lội giải Masters thế giới của năm 2014, đại diện của các vận động viên ở độ tuổi từ 100-104.

Trang Ly (T/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.