Cụ già 70 tuổi gốc Việt chạy marathon ở 7 lục địa trong 7 ngày

(Ngày Nay) - Mỗi ngày bà Chau Smith thức dậy và chạy 42 km, sau đó lên máy bay để đến địa điểm tiếp theo lặp lại "quy trình".
Bà Chau Smith 70 tuổi, sinh ra tại Việt Nam. Ảnh: NBC News.
Bà Chau Smith 70 tuổi, sinh ra tại Việt Nam. Ảnh: NBC News.

Từ ngày 25 đến 31/1, bà Chau Smith đã lần lượt hoàn thành quãng đường marathon ở Perth (Australia), Singapore, Cairo (Ai Cập), Amsterdam (Hà Lan), New York (Mỹ), Punta Arenas (Chile) và đảo Vua George thuộc châu Nam Cực.

"Tôi đã tập luyện thực sự cho hành trình này trong suốt 8 tháng", bà nói. "4 tháng cuối cùng, tôi thực sự chạy những quãng đường rất rất dài. Mỗi tuần tôi chạy từ 25 đến 210 km".

Theo CNN, bà Chau Smith năm nay 70 tuổi, sinh ra ở Việt Nam. Bà đến Mỹ năm 1972 và hiện kinh doanh một tiệm giặt khô ở Independence, bang Missouri.

"Cả đời tôi... tôi luôn làm những chuyện điên khùng. Hồi còn nhỏ ở Việt Nam, tôi là một đứa trẻ cứng đầu. Gia đình chẳng bao giờ biết tôi định làm gì. Tôi luôn cho họ thấy tôi có thể làm được những chuyện mà bọn con trai làm", bà Chau kể với CNN.

Thử thách marathon mà bà tham gia có tên gọi "Triple 7 Quest" (tạm dịch: cuộc chinh phục 3 số 7). Người tham gia chạy 7 quãng đường marathon (42 km) lần lượt trong 7 ngày tại 7 lục địa trên thế giới (Nam Mỹ và Bắc Mỹ tính riêng).

Bà Chau tham gia thử thách, do hãng lữ hành Marathon Adventures tổ chức, cùng 9 người khác. Quãng đường "khó nhằn" nhất là ở Cairo khi bà chỉ có vài phút để thay đồ chạy sau khi đến nơi vì máy bay bị trễ chuyến.

"Chúng tôi có 10 phút để lên phòng thay đồ, không được mở vali", bà Chau nói. "Chìa khóa phòng tôi bị hỏng. Tôi loay hoay mất 10 phút mà không vào được phòng. Tôi bật khóc".

Hầu hết người tham gia đặt ra một mức thời gian cố định để hoàn thành cuộc đua, nhằm bắt kịp chuyến bay đến địa điểm tiếp theo. Bà Chau đã ấn định rằng bà sẽ dành 7 tiếng để hoàn thành đường chạy tại Cairo, nhưng vì chuyến bay trễ, người tổ chức yêu cầu nhóm phải hoàn thành trong 6 tiếng.

Bà Chau đã lo lắng về việc hoàn thành đúng hạn, vì vậy, người tổ chức gợi ý bà chỉ chạy nửa đường. Cuối cùng, bà hoàn thành toàn bộ đường chạy chỉ trong 5 giờ 51 phút.

"Từ đó, họ không bao giờ gợi ý tôi chỉ chạy nửa đường nữa", bà nói.

Bà Chau không nói cho nhiều người biết về việc bà tham gia thử thách "3 số 7", nhưng đây không phải lần đầu tiên bà thực hiện các hoạt động thể lực cường độ cao. Một năm trước, bà tham gia một cuộc chạy marathon ở Tanzania, rồi đi bộ ở Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất châu Phi, vào ngày hôm sau.

"Cuộc sống của tôi nhiều áp lực. Mỗi ngày tôi làm việc 10 tiếng nhưng tôi luôn cảm thấy tốt", bà nói. "Việc tôi nghĩ thế nào sau mỗi lần chạy là điều quan trọng. Chạy khiến bạn cảm thấy tốt. Tôi không thể diễn tả điều đó bằng lời".

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: