Cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ: Nhân vật “chủ chốt” đã chấm dứt nhiệm kì

(Ngày Nay) - Đại sứ Nga tại Washington, Sergei Kislyak, một nhân vật chủ chốt trong các cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga tới bầu cử Mỹ 2016, đã chấm dứt nhiệm kỳ vào thứ 7 ngày 22 tháng 7.
Cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ: Nhân vật “chủ chốt” đã chấm dứt nhiệm kì

Đại sứ quán Nga ở Washington cho biết trên trang Twitter cá nhân rằng Bộ trưởng Tư pháp đồng thời cũng là Phó Tổng tham mưu Denis V. Gonchar sẽ làm nhiệm vụ thay ông cho đến khi có người kế nhiệm.

Kislyak, đã giữ chức vụ Đại sứ Nga tại Washington từ năm 2008. Vị trí này dự kiến sẽ được thay thế bởi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Anatoly Antonov.

Tuy nhiên việc Antonov được bổ nhiệm làm vị trí này, chưa được điện Kremlin phê duyệt. Phía Nga vẫn còn đang trong thời gian “kiểm tra kỹ lưỡng” về mối quan hệ Moscow-Washington sau những cáo buộc của Mỹ rằng Nga đã can dự trong cuộc bầu cử Tổng thống của nước này hồi năm ngoái.

Ông Kislyak là một cố vấn đặc biệt đồng thời cũng là một trong số những nhân vật chính của cuộc điều tra về việc liệu Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hay không.

Cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ: Nhân vật “chủ chốt” đã chấm dứt nhiệm kì ảnh 1Đại sứ Nga tại Washington, Sergei Kislyak

Hôm thứ 6 ngày 21 tháng 7, tờ Washington Post cho biết Kislyak đã bị nghe lén bởi các cơ quan tình báo Mỹ khi đang trình bày tới cấp trên những vấn đề liên quan đến chiến dịch, bao gồm các vấn đề quan trọng đối với Moscow, với Jeff Sessions trong cuộc đua tổng thống năm 2016.

Nhà Trắng tiết lộ vào tháng 3 rằng con rể của Tống thống Trump đã gặp Kislyak tại Trump Tower vào tháng 12 năm 2016. Tuy nhiên theo phía Nhà Trắng, đó chỉ là cuộc gặp nhằm thiết lập "một con đường truyền thông".

Kushner cũng đã có cuộc điện thoại với Kislyak từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2016, theo Reuters.

Moscow đã phủ nhận bất kỳ sự can thiệp nào, và Trump cũng nói chiến dịch của ông hoàn toàn không thông đồng với Nga.

Theo Reuters

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.