Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim

Ở bộ phim "Inside the Mind of Leonardo”, khán giả có cơ hội tìm hiểu cuộc đời của đại danh họa. Những thước phim 3D được xây dựng kỹ lưỡng là tâm huyết của đoàn phim với mong ước tái hiện thời thơ ấu, những trăn trở cuộc đời và nghiệp vẽ của đại danh họa Leonardo da Vinci.
Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim

Bộ phim tài liệu 3D này bắt đầu ở Tuscany, nơi Leonardo da Vinci chào đời và sống hồi nhỏ. Tại đây, khán giả có thể biết về thời kỳ đầu khốn khó của danh họa thiên tài người Ý.

Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim - anh 1

Danh họa Leonardo da Vinci

Chúng ta biết rằng mẹ của da Vinci là một hầu gái thân có tên là Caterina. Cha của ông là một nhân viên công chứng và địa chủ. Da Vinci bị con là một đứa trẻ ngoài giá thú vì cha của ông đã cưới người phụ nữ khác sau khi ông chào đời. Đây là một sự sỉ nhục trong bối cảnh xa hội thế kỷ thứ 15.

Xem thêm: Những kiệt tác hội họa làm đau đầu hậu thế của Leonardo da Vinci

Da Vinci dành phần lớn tuổi thơ của ông tại vùng đất Tuscan của người cha. Ông thích làm bạn với thiên nhiên hơn bất cứ thứ gì khác. Bộ phim "Inside the Mind of Leonardo” cho thấy phần lớn gian khi nhỏ của da Vinci là ở vùng quê thanh bình và ông vẫn yêu thích thiên nhiên trong suốt cuộc đời sau này.

Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim - anh 2

Bức họa "Mona Lisa"...

Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim - anh 3

...và "The Last Supper" là hai trong những họa phẩm
nổi tiếng của Da Vinci

Trong nhật ký của mình, da Vinci đã ghi chép lại những trải nghiệm của ông về thiên nhiên một cách chi tiết. Ông viết một trong những kỷ niệm sớm nhất của mình là giấc mơ về một con chim mồi đậu trên mặt ông và đưa lông đuôi của nó vào miệng ông. Da Vinci sau đó đã nghiên cứu những con chim như vậy. Ông cho rằng nếu hiểu được cơ chế bay của chúng, ông có thể thiết kế một cỗ máy giúp con người có thể bay.

Bộ phim sau đó đã chuyển bối cảnh từ vùng đồi núi ở Tuscany sang thành phố Florence nhộn nhịp. Tại đây, họa sĩ trẻ da Vinci đã trải qua thời thiếu niên với vai trò là một người học việc của nhà điêu khắc kiêm họa sĩ Andrea del Verrocchio. Leonardo da Vinci đã bắt đầu công việc của mình tại thành phố Florence, nhưng đây cũng là nơi ông phải chịu một trong những đau buồn nhất trong đời.

Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim - anh 4

Nam diễn viên Peter Capaldi người vào vai Leonardo da Vinci

Da Vinci đã bị trầm cảm cũng như rối loại và đau buồn vì ông bị cáo buộc tội quan hệ tình dục đồng giới ở độ tuổi 20. Tội này thời kỳ đó bị xử tử. Nhưng sau đó, ông đã được xử trắng án và ông muốn rời khỏi Florence để quên đi những ký ức đau buồn.

Từ Florence, danh họa người Ý đã chuyển tới sống tại Milan, nơi ông đã trải nghiệm những bước đột phát lớn về hội họa và phát minh. Được Ludovico Sforza, Công tước Milan thời kỳ đó, mời xây dựng đài tưởng niệm cho dòng họ Sforza, da Vinci đã lên kế hoạch xây dựng một bức tượng ngựa bằng đồng lớn chưa từng có.

Nhưng bức tượng ngựa khổng lồ không được hoàn thành. Vào cuối thế kỷ thứ 15, Pháp xâm lược Ý và khoảng đầu tư cho dự án đã bị cắt. Mặc dù bức tượng của dòng họ Sforza không được xây dựng, nhưng bộ phim đã dành nhiều thời gian để kể về câu chuyện da Vinci khát khao xây dựng bức tượng này.

Diễn viên nổi tiếng người Scotland, Peter Capaldi, sinh năm 1958, đã được lựa chọn vào vai Leonardo da Vinci trong bộ phim "Inside the Mind of Leonardo”. Trong suốt bộ phim, Capaldi mặc quần áo đơn giản, hiện đại và không hề có râu trắng, nhưng ông vẫn hóa thân xuất sắc thành thiên tài thời kỳ Phục hưng. Bộ phim bắt đầu được khởi chiếu tại các rạp ở Mỹ từ ngày 19/12/2014.

Cuộc đời danh họa Leonardo da Vinci qua những thước phim - anh 5

Một cảnh trong phim

Được quay bằng công nghệ 3D, bộ phim "Inside the Mind of Leonardo” tập trung vào sự ám ảnh của da Vinci về những chuyển động, từ sự vỗ cánh của chim ưng cho đến thác của dòng suối trên núi. Da Vinci đã cố gắng giải thích cơ chế của những chuyển động như vật trong hơn 6.000 trang văn bản viết và phác họa.

Ấn tượng của bộ phim "Inside the Mind of Leonardo” là xây dựng nhân vật da Vinci theo khía cạnh rất con người. Ông có những ý tưởng lạ thường và ông là một trong những họa sĩ và người sáng tạo nhất trong thời kỳ đó. Ông cũng gặp phải những rắc rối bởi cảm xúc riêng và đánh giá của dư luận. Nhưng trên hết, mong ước của ông là muốn để dấu ấn của mình cho thế giới.

Cho đến này, các bản thảo này vẫn được lưu giữ tại nhiều bảo tàng trên khắp châu Âu. Những nghiên cứu chuyển động trong cuộc sống riêng của ông, ghi chép lại những suy nghĩ của ông về các thành phố, xã hội cũng sự nhiên của sự sống và cái chết đều được đưa vào trong bộ phim "Inside the Mind of Leonardo”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.