Cướp biển bắt cóc 4 thủy thủ trên tàu chở dầu của Hy Lạp

Ngày 4/11, Hải quân Togo cho biết một nhóm cướp biển đã tấn công một tàu chở dầu của Hy Lạp trên vùng biển ngoài khơi quốc gia này vào sáng sớm cùng ngày và bắt 4 thủy thủ làm con tin.
Cướp biển bắt cóc nhiều thủy thủ trên tàu của Hy Lạp ngoài khơi Togo. Ảnh: protothema.gr
Cướp biển bắt cóc nhiều thủy thủ trên tàu của Hy Lạp ngoài khơi Togo. Ảnh: protothema.gr

Thông báo của Hải quân Togo nêu rõ khoảng 3h sáng (giờ địa phương), một nhóm cướp biển có vũ trang đã tấn công tàu Elka Aristotle ở vị trí cách cảng Lome 18 km. Trong số các thủy thủ bắt cóc có hai người Philippines, một người Hy Lạp và một người Gruzia.

Lực lượng an ninh có mặt trên tàu của Hy Lạp đã đáp trả những kẻ tấn công và một người đã bị thương. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Cơ quan Hàng hải quốc tế, trong khi nạn cướp biển giảm dần trên toàn thế giới thì vùng Vịnh Guinea thuộc Tây Phi vẫn là khu vực có nguy cơ cao xảy ra các vụ cướp bóc và bắt cóc con tin. Vụ tấn công trên xảy ra sau khi một nhóm cướp biển bắt cóc 9 thủy thủ người Philippines làm việc trên một tàu mang cờ Na Uy ở vùng biển ngoài khơi Benin hôm 2/11.

Theo TTXVN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.