Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang Dubai ?

(Ngày Nay) - Theo các thành viên cao cấp trong Đảng phái của Cựu Thủ tướng, hôm thứ bảy (26/8), Yingluck đã trốn sang Dubai.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang Dubai ?

Theo đó, do sự áp lực trước án tù 10 năm và sự ‘thất vọng’ đối với Tòa án Tối cao, Cựu thủ tướng Thái Lan đã bỏ trốn sang Dubai.

Các nguồn tin trong Đảng Puea Thai cho biết cựu Thủ tướng đã rời Thái Lan vào tuần trước và bay qua Singapore để đến Dubai, nơi anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đang sống trong tình trạng lưu vong tự áp đặt để tránh án phạt vì tham nhũng năm 2008.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang Dubai ? ảnh 1 Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

"Chúng tôi nghe nói rằng bà ấy đã đến Campuchia và Singapore để bay tới Dubai. Bà ấy đã đến nơi an toàn.", một thành viên cao cấp của đảng Puea Thai cho biết với điều kiện được giấu tên.

Phó cảnh sát trưởng Sri Lanka Srivara Rangsibrahmanakul cho biết cảnh sát không có hồ sơ gì về việc Cựu Thủ tướng Yingluck rời khỏi đất nước.

Một phóng viên của Reuters đã bị chặn lại bởi an ninh tại Emirates Hills ở Dubai, nơi mà Thaksin có một ngôi nhà.

Người phát ngôn của ông Thaksin ở Dubai đã không đưa ra bất kì phản ứng nào.

Cảnh sát ước tính có khoảng 3.000 người ủng hộ đã tụ tập bên ngoài tòa án ở Bangkok hôm thứ sáu, nơi Yingluck nghe bản tuyên án trong một vụ xét xử về hành vi liên quan đến chính sách mua gạo của chính quyền bà ta.

Nhưng Yingluck đã không xuất hiện vào thời gian được chỉ định và tòa án nhanh chóng đưa ra một tuyên bố nói rằng Cựu Thủ tướng đã đưa ra một lý do sức khỏe cho việc vắng mặt.

Toà án đã bác bỏ lý do đó và chuyển bản án cho đến ngày 27 tháng 9. Sau đó, họ đã ban hành lệnh truy nã Yingluck.

Cảnh sát nhập cảnh cho biết họ sẽ bắt giữ Yingluck tại chỗ nếu thấy bà ta xuất hiện.

Nguồn tin thân cận của gia đình Shinawatra hôm thứ sáu cho biết Yingluck đã trốn khỏi nước này trước thời điểm diễn ra phán quyết.

Bị lật đổ vào năm 2014, Yingluck có nguy cơ phải đối mặt với 10 năm tù giam nếu bị kết tội. Bộ trưởng thương mại cũ của bà ta cũng đã bị kết án tù vào hôm thứ 6.

Các đảng chính trị do các Shinawatras lãnh đạo hoặc ủng hộ đã chiếm ưu thế trong chính trị của Thái Lan, giành được chiến thắng trong tất cả các cuộc tổng tuyển cử từ năm 2001. Tuy nhiên, Shinawatras đã bị cáo buộc tham nhũng và cai trị theo chính sách gia đình trị.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.