Đã bắt được một tù nhân gốc Việt vượt ngục tại Mỹ

Bac Duong – một trong 3 tù nhân vượt ngục tại Mỹ hôm 22/1 đã bị bắt giữ ngày hôm qua 29/1.
Đã bắt được một tù nhân gốc Việt vượt ngục tại Mỹ

Trang tin CBS Los Angeles dẫn lời các quan chức cảnh sát Quận Cam cho biết, khoảng 11h30 sáng hôm qua 29/1, Bac Duong (43 tuổi), một trong 3 tù nhân vượt ngục tại nhà tù Central Jail ở thành phố Santa Ana đã ra đầu thú. 2 kẻ còn lại vẫn đang chạy trốn.

Đã bắt được một tù nhân gốc Việt vượt ngục tại Mỹ ảnh 1

3 kẻ vượt ngục từ trái sang phải: Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong. (Ảnh: AP)

Tri Nguyen là một người bạn của Bac Duong. Ông này cho biết, Bac Duong đã tìm đến cửa hàng sửa chữa động cơ của Theresa, vợ của Tri Nguyen và nói rằng muốn đầu thú. Nói về Bac Duong, Tri Nguyen cho biết ông đã quen anh ta trong nhiều năm và cảm thấy Bac Duong là một người bạn tốt.

Hiện tại, các nhân viên cảnh sát đang chuyển hướng tìm kiếm sang khu vực thành phố Fresno và San Jose ở bang California. Họ tin rằng hai tù nhân còn lại, Hossein Nayeri (37 tuổi, gốc Iran) và Jonathan Tieu (20 tuổi, gốc Việt) đã sống trong phòng số 14 tại khách sạn Alameda ở San Jose.

Các nhà điều tra cho biết, thành phố Frenso và San Jose là những nơi có đông người Việt sinh sống, có thể tại đây có những người giúp đỡ Jonathan Tieu. Còn đối với Nayeri người gốc Iran, người này đã từng sống vài năm tại thành phố Frenso nên họ tin rằng có thể hắn có nhiều người thân và bạn bè tại đó.

Đã bắt được một tù nhân gốc Việt vượt ngục tại Mỹ ảnh 2

Lệnh truy nã 3 đối trượng trên.

Bac Duong bị bắt giam hồi tháng trước vì tội mưu sát cùng những tội danh khác. Còn Tieu bị bắt tháng 10/2013 với cáo buộc giết người và bị nghi có dính líu tới các băng nhóm tội phạm. Riêng Nayeri, là một trong 4 nghi phạm bị buộc tội bắt cóc, tra tấn và cắt dương vật của một ông trùm buôn ma túy. Cảnh sát trưởng Hutchens cho rằng tên Nayeri có thể là chủ mưu trong vụ vượt ngục này.

Cảnh sát tin rằng Duong, Tieu và Nayeri nhận được sự trợ giúp từ cả bên ngoài lẫn bên trong nhà tù để thực hiện kế hoạch vượt ngục. Các vết cắt ở lưới sắt trong buồng giam gãy gọn, cho thấy chúng đã sử dụng những công cụ chuyên dụng. Tổng cộng 10 người đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi có dính líu tới vụ việc.

Sau khi 3 tên này vượt ngục vào ngày 22/1, giới chức Mỹ đã đưa ra mức thưởng dành cho người cung cấp thông tin về những kẻ vượt ngục lên 200.000 USD, đồng thời cảnh báo những kẻ vượt ngục này cực kỳ nguy hiểm.

Danh Tuyên (theo CBS Los Angeles)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: