Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS

Sáng 21/7, bãi biển Non Nước ở Đà Nẵng được quay với góc máy đặt tại trạm vũ trụ quốc tế ISS từ độ cao 350 km. Hình ảnh cánh chim bồ câu sẽ xuất hiện trong MV mới của nam ca sĩ Usher.
Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS
Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 1

Nam ca sĩ nổi tiếng Usher

MV “khủng” với những hình ảnh được quay từ trạm vũ trụ quốc tế ISS do chính nam ca sĩ Usher, người từng đạt nhiều giải thưởng Grammy danh giá, làm đạo diễn.

Usher cho biết "Tôi luôn muốn thử thách những giới hạn của bản thân và khuyến khích mọi người vượt qua những giới hạn của họ. Vì vậy tôi thực sự phấn khích khi tham gia vào trải nghiệm đầy tính thử thách và có một không hai này".

Pepsi đã phối hợp với đối tác UrtheCast – đơn vị cung cấp hệ thống camera với hệ thống quay phim có độ phân giải Ultra HD được đặt trên Trạm không gian quốc tế (ISS) – để có thể bắt trọn những góc quay khác biệt, bùng nổ nhất.

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 2

MV sẽ được ghi lại đầy ấn tượng từ trạm ISS

Đặc biệt hơn, những cảnh quay trong MV có “1-0-2” này của Pepsi sẽ được thực hiện tại hơn 10 quốc gia trên khắp 4 châu lục. Tại mỗi nơi, máy quay sẽ ghi lại những biểu tượng hòa bình đặc biệt, biểu trưng cho mỗi quốc gia.

Khu vực ghi hình rộng tới 5.000 m2, ngay trên bãi biển Non nước, nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, giữa khung cảnh trời xanh, cát trắng và nắng vàng.

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 3

Biển Đà Nẵng

Gần 700 bạn trẻ tập duyệt cho việc ghép hình cánh chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình mà ISS sẽ ghi hình trên bãi biển Non Nước của Việt Nam.

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 4

Đội ngũ của nhãn hàng Pepsi toàn cầu cũng sang Việt Nam để triển khai chương trình này

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 5

Cả ekip đang ráo riết chuẩn bị và hoàn tất những công việc cuối cùng cho việc ghi hình bãi biển Non Nước từ độ cao 350 km, khoảng cách từ vệ tinh ISS đến Trái đất

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 6

Gần 700 bạn trẻ đã có mặt ở bãi biển Non Nước, Đà Nẵng để chuẩn bị cho sự kiện này

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 7

Các bạn trẻ rạng rỡ, hào hứng với sự kiện có một không hai

Tham gia chương trình, có sự góp mặt của ca sĩ Đông Nhi, ban nhạc 365 cùng nhiều bạn trẻ khác.

Đây là một hoạt động đỉnh cao của chuỗi sự kiện “Khám phá biểu tượng Việt Nam”, nằm trong chiến dịch “Làm điều khác biệt – Sống trẻ từng giây” của nhãn hàng Pepsi trên toàn cầu.

Qua những hoạt động mới lạ, độc đáo này, Pepsi muốn đồng hành và khuyến khích các bạn trẻ dám bước ra khỏi “vùng an toàn” để nghĩ và thực hiện những ý tưởng khác biệt và tận hưởng những khoảnh khắc bất ngờ, sôi động của tuổi trẻ.

Đà Nẵng của Việt Nam xuất hiện trong MV 'khủng' của Usher quay từ trạm vũ trụ ISS - anh 8

MV khủng sẽ được thực hiện dưới khả năng đạo diễn tài năng của nam ca sỹ Usher

Việc lựa chọn Đà Nẵng để ghi hình từ trạm không gian quốc tế ISS giúp quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng - “thành phố đáng sống nhất Việt Nam đến với thế giới.

Trước đó, Việt Nam cũng đã xuất hiện ấn tượng trong nhiều MV ca nhạc quốc tế. MV What doesn't kill you (Stronger) của Quán quân American Idol 2002 từng khiến fan hoan hỉ vì sự góp mặt của các bạn trẻ Việt và hình ảnh chợ Bến Thành. Việt Nam thời chiến cũng hiện ra đầy xúc động trong MV What I've donecủa Linkin Park.

Nam ca sĩ Usher Raymond IV (sinh ngày 14 tháng 10, năm 1978) là một nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ thuộc dòng nhạc R&B, hip hop và pop, đồng thời là một diễn viên, nổi danh từ giữa thập niên 90 của thế kỉ XX. Cho đến nay, anh đã bán được khoảng 30 triệu album trên toàn thế giới và giành được 5 giải thưởng âm nhạc Grammy.

Công ty UrtheCast Corp. là một công ty công nghệ có trụ sở tại Vancouver (Canada), hiện đang phát triển việc ghi hình Trái đất với độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới và được truyền trực tiếp từ trong không gian với đầy đủ màu sắc.

Làm việc với các đối tác trong ngành công nghiệp vũ trụ trên toàn cầu, UrtheCast đã xây dựng, khởi động, lắp đặt, và sẽ sớm triển khai 2 máy ghi hình trên ISS. Video và ảnh tĩnh được chụp từ những máy quay sẽ được truyền tải tới các trạm mặt đất trên khắp hành tinh và được hiển thị trên nền tảng web của UrtheCast, hoặc được chuyển trực tiếp cho các đối tác và khách hàng.

Mời độc giả thưởng thức giọng ca đỉnh cao của Usher trong MV "DJ Got Us Fallin' in Love"

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- New York Times: TP HCM quyến rũ và thu hút giới trẻ như thỏi nam châm

- Vẻ đẹp bình dị của Việt Nam được tôn vinh trên báo chí nước ngoài

- Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).