Đại giáo chủ Khamenei: 'Iran sẽ không đàm phán với Mỹ'

(Ngày Nay) - Iran sẽ không tổ chức các cuộc đàm phán với Mỹ vì các hoạt động này không đem lại ý nghĩa gì, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết hôm thứ Tư.
Đại giáo chủ Khamenei: 'Iran sẽ không đàm phán với Mỹ'

"Chúng tôi sẽ không đàm phán với người Mỹ. Bởi vì không có gì để đàm phán và thậm chí còn có hại. Ngoài ra, chúng tôi không có vấn đề gì khi đàm phán với các nước khác", trích thông điệp đăng trên tài khoản Twitter của Đại giáo chủ Khamenei.

Đồng thời, nhà lãnh đạo tối cao cho biết Iran chưa sẵn sàng thảo luận về một số chủ đề với các quốc gia khác.

"Chúng tôi sẽ không đàm phán về các vấn đề cốt lõi của lực lượng Vệ binh Cách mạng. Đàm phán về vấn đề này đồng nghĩa là chúng tôi từ bỏ khả năng phòng thủ của mình. Chúng tôi sẽ không đàm phán về khả năng quân sự của mình", Đại giáo chủ Khamenei nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani lại cho biết chính quyền Tehran sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán với Mỹ nếu điều này giúp dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và dừng gây áp lực lên Iran.

Căng thẳng Mỹ-Iran bùng lên vào năm ngoái khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 với Iran và bắt đầu khôi phục các lệnh trừng phạt đối với nước này. Vào ngày 8/5, Iran tuyên bố quyết định ngừng một phần nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận hạt nhân.

Mỹ gần đây đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở Trung Đông bằng cách triển khai một nhóm tấn công tàu sân bay, tên lửa Patriot, máy bay ném bom B-52 và máy bay chiến đấu F-15, theo Lầu Năm Góc.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng Iran không có ý định gây chiến với Mỹ, nhưng sẽ tiếp tục chống lại Washington. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã đưa ra nhận xét tương tự cho biết không tiến hành chiến tranh chống lại Iran.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.