Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc hứng chịu chỉ trích vì bộ ria mép

(Ngày Nay) - Ngoài bộ ria mép và gốc gác Nhật Bản, đại sứ Mỹ Harry Harris còn khiến người dân Hàn Quốc tức giận khi ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc tăng khoản thanh toán cho quân đồn trú Mỹ tại quốc gia Đông Á này.
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc hứng chịu chỉ trích vì bộ ria mép

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris đã bị buộc tội xúc phạm người Hàn Quốc khi xuất hiện trước công chúng với bộ ria mép dày, hình ảnh đặc trung của những sĩ quan Nhật Bản trong thời kỳ đô hộ bán đảo Triều Tiên, gợi nhắc họ về giai đoạn bị cai trị dưới ách phát xít.

Vị đại sứ 63 tuổi sinh ra ở Nhật Bản trong một gia đình có cha là người Mỹ còn mẹ là người Nhật, ông Harris từng phục vụ trong hải quân Mỹ và nghỉ hưu với hàm đô đốc.

"Tôi muốn đánh dấu thời khắc nghỉ hưu khỏi quân đội và chuyển sang làm ngoại giao bằng bộ ria mép, tôi không thể cao hơn hoặc trẻ ra, vậy nên tôi quyết định để ria mép", ông Harris nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Korea Times.

Bộ ria mép của đại sứ Harris hiện bị gắn liền với hành vi thiếu tôn trọng hay thậm chí là ép buộc trong tâm trí người dân Hàn Quốc. Ông Harris đã bị cư dân mạng Hàn Quốc chỉ trích vì ngoại hình giống một tổng thống hơn là một đại sứ, thậm chí có người ví ông với các quan chức Nhật Bản trong thời kỳ đô hộ Triều Tiên.

Ông Harris cũng thu hút những lời chỉ trích gay gắt từ phía Hàn Quốc bằng cách ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về việc Hàn Quốc phải bỏ thêm tiền để duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết phía Seoul phải trả 5 tỷ USD cho Washington - tức là gấp hơn năm lần số tiền mà Seoul đã trả trong năm ngoái. Vào tháng 10 năm 2019, đã có 19 sinh viên cố gắng đột nhập vào tư gia của ông Harris nhằm phản đối vị đại sứ này.

Ngoài ra, vị đại sứ này đã kêu gọi Hàn Quốc tăng cường nỗ lực sửa chữa quan hệ với Nhật Bản trong bối cảnh khủng hoảng hạt nhân với Triều Tiên. Quan hệ của hai nước láng giềng vốn luôn trong tình trạng "ngoài ấm, trong lạnh" do các vấn đề nô lệ tình dục và chiến tranh trong thời kỳ đô hộ. Năm 2019, mối quan hệ giữa hai bên ngày càng xấu đi và nổ ra một cuộc chiến thương mại.

"Tôi là chính tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi quyết định tôi đưa ra đều dựa trên thực tế là tôi là đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, chứ không phải đại sứ Mỹ gốc Nhật tại Hàn Quốc, ông Harris trần tình.

Theo Sputnik
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.