Đại sứ Nikki Haley: Mỹ sẽ tiếp tục duy trì thỏa thuận Iran

(Ngày Nay) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết vào hôm chủ nhật (15/10) rằng Mỹ trong thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục giữ thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran.
Đại sứ Nikki Haley: Mỹ sẽ tiếp tục duy trì thỏa thuận Iran

Đại sứ Nikki Haley cũng cho biết thêm rằng chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc một phản ứng "cân xứng" đối với hành động của Tehran trên trường quốc tế.

Theo phía Mỹ, nguyên nhân Washington giữ lại thỏa thuận là nhằm mục đích cải thiện tình hình trong khu vực. Tuy nhiên, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc vẫn đề cập đến những hành động của Iran bị Mỹ cáo buộc là bán vũ khí và tài trợ cho các tổ chức khủng bố cũng như vụ thử hạt nhân mới đây của Tehran.

Đại sứ Nikki Haley: Mỹ sẽ tiếp tục duy trì thỏa thuận Iran ảnh 1Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Đại sứ Haley trong 1 bài phỏng vấn với NBC cũng cho biết một trong những lý do khiến Washington duy trì thỏa thuận hạt nhân là do căng thẳng của Mỹ với việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. "Chúng tôi mong muốn Iran không trở thành Triều Tiên thứ 2", đại sứ cho biết thêm.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn với ABC, Đại sứ Nikki Haley cũng đã đề cập tới vấn đề Triều Tiên: "Chúng ta phải khiến cho Iran có trách nhiệm. Họ không thể tiếp tục hỗ trợ khủng bố trên toàn thế giới như chúng ta đang thấy họ làm. Họ không thể tiếp tục kiểm tra các tên lửa đạn đạo, mà sẽ dẫn đến một Iran theo đuổi chương trình hạt nhân. Họ cũng không thể tiếp tục buôn lậu vũ khí thêm nữa".

Đại sứ Haley cũng nói rằng các nước khác đã "nhắm mắt cho qua" các hoạt động này của Iran nhằm "bảo vệ" thỏa thuận hạt nhân.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.