Damascus lên án Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào quân đội Syria

Chính phủ Syria ngày 14/2 đã xác nhận thông tin quân đội nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích trước đó một ngày, nhằm vào khu vực của người Kurd ở phía bắc tỉnh Aleppo.
Damascus lên án Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào quân đội Syria

Theo RT, chính phủ Syria đã lên án hành động này, mô tả vụ pháo kích nhằm trực tiếp "hỗ trợ" các nhóm khủng bố. Damascus sau đó đã gửi thư lên Liên Hợp Quốc để bày tỏ sự phản đối.

Syria yêu cầu Hội đồng Bảo an "phải có trách nhiệm để duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, chấm dứt những hành động vi phạm của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ".

Damascus lên án Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào quân đội Syria ảnh 1

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Syria cho biết: “Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá một số vị trí do quân đội Syria đồn trú ở khu vực lân cận núi Aliya, phía Tây Bắc tỉnh Latakia”.

Cũng trong ngày 13/2, 12 xe tải mang theo súng máy hạng nặng và hàng trăm tay súng để xâm nhập vào lãnh thổ Syria, từ trạm kiểm soát ở Bab al-Salam. "Một số tay súng là binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, số còn lại là lính đánh thuê".

Theo nguồn tin của quân đội Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công khu vực lãnh thổ nước này nhằm phản ứng lại trước đợt tổng tấn công của quân đội chính phủ ở khu vực phía bắc tỉnh Aleppo. "Đợt pháo kích nhằm tăng cường sức chống cự của các nhóm khủng bố, những kẻ đang phải hứng chịu đợt phản công của quân đội Syria".

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào một căn cứ không quân Syria và khu làng do các chiến binh người Kurd chiếm được từ lực lượng nổi dậy trong những ngày gần đây ở miền Bắc Syria.

Một quan chức người Kurd đã xác nhận việc nã pháo vào căn cứ không quân ​ tại vùng nông thôn Aleppo ở miền Bắc Syria, nơi mà vị quan chức này cho biết đã được nhóm Jaysh al-Thuwwar liên minh với người Kurd chiếm giữ.

Trước đó, Mỹ đã liên lạc với các đồng minh NATO để gây sức ép, yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các đợt pháo kích nhằm vào khu vực của người Kurrd ở Syria. Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh các bên cần phải cùng nhau chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Chúng tôi bày tỏ quan ngại trước tình hình ở bắc Aleppo và đang nỗ lực hợp tác với các bên để làm giảm căng thẳng. Một số báo cáo xác nhận pháo kích từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi hối thúc Ankara ngừng những hành động như vậy", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.