Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup

Trên mạng xã hội Weibo đang ngập tràn những lời khen, cũng như chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park hang seo.

Vào 18h ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park hang seo có màn đối đầu với đội tuyển Jordan, trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Thi đấu đầy kịch tính và giành chiến thắng áp đảo trên chấm 11m, thầy trò HLV Park hang seo không chỉ khiến người hâm mộ nước nhà tự hào, mà khán giả nước ngoài cũng giành tặng những lời khen ngợi cho “nhưng chiến binh sao vàng”.

Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup ảnh 1

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, người dân nước này để lại nhiều dòng bình luận, thể hiện sự khâm phục của họ trước màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ.

“Đội tuyển Việt Nam đã vào tứ kết rồi, trình độ bóng đá của họ tiến bộ nhanh thật đấy”.

“Không thể giải thích về sức mạnh đáng ngưỡng mộ của họ. Tôi cũng cảm thấy có chút hạnh phúc cho các cầu thủ Việt Nam. Bóng đá Châu Á quá đa dạng, Đông Nam Á cũng đang ngày càng tiến bộ”.

Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup ảnh 2

“Việt Nam vào tứ kết rồi. Người dân nước họ sẽ lại đổ ra đường ăn mừng. Không khí bóng đá của nước họ hơn chúng ta rất nhiều”.

Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup ảnh 3

“Nhìn vào sự hạnh phúc của người hâm mộ, chúng ta có thể thấy rõ ràng bóng đá Việt Nam đã không còn là “chú cá nhỏ” mà Trung Quốc có thể dễ dàng 'xơi'”.

Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup ảnh 4

“Đội tuyển Việt Nam lại tạo ra phép màu. Họ thi đấu quả cảm trong 120 phút thi đấu. Sự hạnh phúc vô bờ bến của họ đã đến sau loạt sút luân lưu. Đội tuyển Việt nam là đội bóng trẻ nhất tại mùa giải năm nay. Thật sự quá ngạc nhiên trước sự tiến bộ của họ”.

Dân mạng Trung Quốc xuýt xoa khi ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup ảnh 5

“Việt Nam là đội bóng đáng nhận được sự tôn trọng”.

“Ước gì các cầu thủ của chúng ta cũng có 'máu' chiến đấu như họ”.

“Đội tuyển của họ vào tứ kết rồi, còn chúng ta lại đang bị dẫn trước 1-0. Cầu nguyện thôi”.

Theo Saostar
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.