Đảng Dân chủ tung 'cú đấm cuối cùng' từ Michelle Obama

Bà Michelle Obama đã đăng video chỉ trích gay gắt nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, đặc biệt là về đại dịch và vấn đề chủng tộc. Bà cũng kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu cho Joe Biden.
Bà Michelle Obama trong video kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu cho ông Biden, trên cổ bà là chiếc vòng có dòng chữ "VOTE" ("bỏ phiếu"). Ảnh: Youtube.
Bà Michelle Obama trong video kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu cho ông Biden, trên cổ bà là chiếc vòng có dòng chữ "VOTE" ("bỏ phiếu"). Ảnh: Youtube.

Đảng Dân chủ vừa tung ra video vận động tranh cử của cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, nhân vật được kính trọng bậc nhất trong đảng và là người có ảnh hưởng đến các cử tri.

Trong đoạn video 24 phút đăng trên các tài khoản mạng xã hội ngày 6/10, cựu đệ nhất phu nhân nói ông Trump "không hoàn thành công việc". Bà cho biết nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đi kèm với "nỗi sợ hãi, chia rẽ và hỗn loạn, những thứ có nguy cơ mất kiểm soát".

"Trong cuộc khủng hoảng lớn nhất thời đại này, ông ấy lại gây ra chia rẽ, oán giận và phản đối các biện pháp có thể đã giảm thiểu thiệt hại", bà Obama nói về đương kim tổng thống Mỹ.

“Bảy tháng sau, ông ấy vẫn chưa có kế hoạch cho đại dịch. Bảy tháng sau, ông ấy vẫn không đeo khẩu trang và khuyến khích những người khác làm theo”, bà Obama nói. “Thay vào đó, ông ấy tiếp tục thao túng tinh thần người dân Mỹ bằng cách hành động như thể đại dịch này không phải là mối đe dọa thực sự”.

Bà Obama cáo buộc ông Trump và các đồng minh “gây ra nỗi sợ hãi về người Mỹ da đen và da màu” để “đánh lạc hướng khỏi những thất bại”, Guardian cho biết.

Bà cũng nói ông Biden là “nhà lãnh đạo có bản lĩnh và kinh nghiệm để chấm dứt sự hỗn loạn này” và “người đàn ông tốt - người hiểu được khó khăn của những người bình thường”.

Cựu đệ nhất phu nhân kêu gọi tất cả người Mỹ bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ. “Nếu bạn nghĩ mọi thứ không thể trở nên tồi tệ hơn, hãy tin tôi, hoàn toàn có thể. Điều đó sẽ xảy ra nếu chúng ta không thực hiện thay đổi trong cuộc bầu cử này. Hãy nhìn vào trái tim, lương tâm của bạn và sau đó bỏ phiếu cho Joe Biden”.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.