Đánh bom rung chuyển Ankara, ít nhất 159 người thương vong

Một vụ đánh bom xe tự sát ở trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào tối ngày 13/3 đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người bị thương.
Đánh bom rung chuyển Ankara, ít nhất 159 người thương vong

Theo RT, vụ nổ xảy ra gần khu vực công viên Guven. Vụ đánh bom tự sát diễn ra vào khoảng 6 giờ 43 phút (giờ địa phương).

Đoạn video đăng tải trên Youtube cho thấy khoảnh khắc khi vụ nổ xảy ra. Nhiều chiếc xe buýt xuất hiện cho đến khi một quả bom xe được kích hoạt, thiêu rụi tất cả. Khu vực công viên Guven là tuyến đường có nhiều trạm trung chuyển xe buýt ở Ankara.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiết lộ danh tính tổ chức chịu trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu này vào ngày 14/3. "Tôi tin rằng cuộc điều tra sẽ đi đến kết luận cuối cùng vào ngày hôm sau, tổ chức nào đứng sau vụ việc sẽ được công bố", chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala nói trên truyền hình địa phương.

Đánh bom rung chuyển Ankara, ít nhất 159 người thương vong ảnh 1

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Ankara ngày 13/3, khiến hàng trăm người thương vong.

Phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ có mặt tại hiện trường nói trên RT: " Đây là một vụ đánh bom xe vào ngày Chủ nhật ở trung tâm thủ đô Ankara. Những người thương vong nằm rải rác khắp nơi trên đường phố".

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Quả bom phát nổ ngày 13/3 được đánh giá là lớn hơn nhiều so với vụ đánh bom đẫm máu ở Ankara hồi tháng trước.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cam kết "sẽ buộc khủng bố phải quỳ gối" sau vụ đánh bom, nhấn mạnh rằng Ankara có quyền tự bảo vệ trước những vụ tấn công như vậy có thể xảy ra trong tương lai.

"Người dân Thổ Nhĩ Kỳ không nên lo ngại. Cuộc chiến chống khủng bố đến cuối cùng sẽ thành công và chủ nghĩa khủng bố sẽ phải quỳ gối", ông Erdogan nói.

Mỹ và châu Âu, cũng như NATO đã lên án vụ tấn công và bày tỏ lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Các đồng minh phương Tây cam kết đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ chiến đấu chống khủng bố.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người dân Thổ Nhĩ Kỳ, theo hãng thông tấn TASS. "Thay mặt cho Liên bang Nga và cá nhân tôi, tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình cùa những người đã thiệt mạng và hy vọng các nạn nhân bị thương sẽ sớm hồi phục".

Hồi tháng 2, 28 người đã thiệt mạng và 61 người khác bị thương trong một vụ đánh bom ở Ankara, nhằm vào các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhóm phiến quân có liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhằm trả đũa chiến dịch truy quét của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực đông nam nước này.

Đăng Nguyễn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.