Đệ nhất phu nhân Pháp mặc đồ đi mượn trong lễ nhậm chức của chồng

(Ngày Nay) - Hai vợ chồng tân tổng thống Pháp gây chú ý trong lễ nhậm chức khi ông Macron mặc bộ vest bình dân 450 euro, còn bà Trogneux mặc đồ hiệu hãng Louis Vuitton cho mượn.
    Vợ chồng tân tổng thống Pháp trong lễ nhậm chức hôm qua. Ảnh: AFP
    Vợ chồng tân tổng thống Pháp trong lễ nhậm chức hôm qua. Ảnh: AFP

    Tổng thống Emmanuel Macron đã trở thành tâm điểm khi diện bộ vest giá rẻ 450 euro (592 USD) trong lễ nhậm chức hôm 14/5. Theo Reuters, qua sự lựa chọn trang phục này, ông "dường như gửi đi thông điệp mình khác biệt so với những người tiền nhiệm".

    Ông Nicolas Sarkozy, người lãnh đạo nước Pháp từ năm 2007 tới 2012, có biệt danh là "Tổng thống lấp lánh" vì có lối sống hào nhoáng, còn ông Francois Hollande, người tiền nhiệm của ông Macron, mặc dù không ăn diện nhưng cũng tốn gần 10.000 euro một tháng cho thợ làm tóc. 

    Tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux cũng gây chú ý trong buổi lễ với áo khoác kiểu quân đội kết hợp váy xanh của hãng Louis Vuitton và túi xách Capucines, theo TFL. Theo nhân viên của ông Macron, bà Trogneux được hãng cho mượn bộ đồ có giá bán lẻ là 5.000 USD. 

    Theo Telegraph, "sau cuộc gặp với Delphine Arnault - phó giám đốc điều hành Louis Vuitton năm 2014, bà Trogneux đã gây dựng mối quan hệ thân thiết với hãng này. Hãng đã nhiều lần cho bà mượn đồ đi dự sự kiện".

    Khi ông Macron còn trong chiến dịch tranh cử, bà Trougneux từng nói "các nhà thiết kế cho bà mượn quần áo còn bà sẽ trả lại sau khi mặc, đó là cách bà tôn vinh nền thời trang Pháp. Tuy nhiên, nếu việc đó gây tổn hại đến hình ảnh của chồng, bà sẽ không mặc đồ đi mượn nữa".

    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.