Dịch bệnh bùng phát, thành phố Daegu cảnh giác cao độ

(Ngày Nay) - Tỉnh Daegu của Hàn Quốc hiện đang trong tình trạng cảnh giác cao độ khi số bệnh nhân Covid-19 tiếp tục tăng mạnh vào thứ Sáu, hầu hết các bệnh nhân là thành viên của giáo phái Shincheonji.
Dịch bệnh bùng phát, thành phố Daegu cảnh giác cao độ

Hàn Quốc đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm Covid-19 vào thứ Sáu, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 156.

Số trường hợp nhiễm Covid-19 ở nước này gần như tăng gấp 3 lần chỉ trong 3 ngày, với hầu hết các ca nhiễm mới bắt nguồn từ một nhà thờ giáo phái Shincheonji ở Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam.

Dịch bệnh bùng phát, thành phố Daegu cảnh giác cao độ ảnh 1

Một khu chợ truyền thống tại Daegu hiện đã bị đóng cửa sau khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: AP

Trong số 52 trường hợp mới, có 41 trường hợp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, nơi có dân số 5 triệu người.

Trong số các trường hợp, có tổng cộng 35 người được cho là có liên quan đến nhà thờ Shincheonji, đáng chú ý đã có tới 409 thành viên của giáo phái này xuất hiện các triệu chứng lâm sàng.

Dịch bệnh bùng phát, thành phố Daegu cảnh giác cao độ ảnh 2

Nhân viên kiểm dịch khử trùng ghế băng tại một ga tàu điện ngầm của Seoul. Ảnh: AP

Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, hiện đang phải vật lộn để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Các nhà chức trách kêu gọi người dân kiểm chế tụ tập nơi đông người và đeo khẩu trang khi ra đường.

Dịch bệnh bùng phát, thành phố Daegu cảnh giác cao độ ảnh 3

Các hành khách trên một chuyến tàu điện ngầm ở Daedu đều đeo khẩu trang. Ảnh: AP

Thành phố đã khuyến nghị hơn 1.300 trường mầm non đóng cửa, trong khi đó 252 cơ sở phúc lợi cho người cao tuổi sẽ được giám sát chặt chẽ do đây là những đối tượng dễ bị mắc bệnh nhất.

Mối lo ngại về năng lực y tế công cộng của thành phố Daegu đang tăng lên khi một số đơn vị cấp cứu đã bị đóng cửa và nhân viên y tế cách ly sau khi có một số trường hợp dương tính với Covid-19 tới thăm khám.

Vào thứ Sáu, chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định Daegu và Cheongdo ở tỉnh Bắc Gyeongsang là "khu chăm sóc đặc biệt" sau khi hàng loạt trường hợp bùng phát.

Thủ tướng Chung Sye-kyun tuyên bố các nỗ lực của chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona và coi đây là tình huống "khẩn cấp".

Theo Yonhap
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.