Dịch bệnh tại Anh có thể kéo dài tới 2021

(Ngày Nay) - Đại dịch Covid-19 ở Anh được dự báo sẽ kéo dài đến mùa xuân năm sau và có thể khiến 7,9 triệu người phải nhập viện, theo tài liệu của cơ quan Y tế Công cộng Anh.
Dịch bệnh tại Anh có thể kéo dài tới 2021

Theo tài liệu này, các chuyên gia thuộc cơ quan Y tế Công cộng Anh đã lần đầu thừa nhận rằng dịch Covid-19 sẽ tiếp tục lây lan thêm 12 tháng nữa và gây ra sự căng thẳng cực lớn đối với Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

Giới chức y tế Anh cũng đang chuẩn bị cho kịch bản 80% dân số Anh sẽ bị nhiễm virus corona trong khoảng thời gian đó.

Giáo sư Chris Whitty, cố vấn y tế của chính phủ Anh, trước đó đã mô tả con số trên là kịch bản tồi tệ nhất và cho rằng con số thực sẽ ít hơn thế. Tuy nhiên, cuộc họp giao ban giữa các quan chức y tế cho thấy rõ rằng 4/5 dân số được dự kiến sẽ có khả năng nhiễm virut.

"80% dân số dự kiến sẽ bị nhiễm Covid-19 trong 12 tháng tới và có tới 15% (7,9 triệu người) có thể phải nhập viện", theo tài liệu.

Giáo sư  Paul Hunter tại Đại học East Anglia cho biết người dân Anh có thể sẽ rất lo lắng khi biết rằng dịch bệnh kéo dài trong 12 tháng.

"Tôi nghĩ rằng số lượng người nhiễm bệnh sẽ giảm vào mùa hè, đến cuối tháng 6 và trở lại vào tháng 11 như bệnh cúm. Tôi nghĩ rằng Covid-19 sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng trở nên ít nghiêm trọng hơn theo thời gian, khi khả năng miễn dịch tăng lên", ông HUnter nhận định.

Những dự đoán này đã đập tan hy vọng rằng thời tiết nắng ấm trong mùa hè sẽ giúp làm suy giảm sự lây lan của dịch bệnh.

Theo số liệu mới nhất trong ngày 16/3, đã có thêm 330 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 1391, trong đó có 35 trường hợp tử vong.

Theo The Guardian
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.