Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1)

Năm 2015 có lẽ sẽ là một năm thành công với Việt Nam khi nhiều lần được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới và được các trang web, báo chí quốc tế đánh giá cao.
Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1)

Việc Việt Nam lọt Top thế giới liên tục trong các bảng xếp hạng/báo chí uy tín đã cho thấy sự phát triển cũng như tên tuổi Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế.

Hãy cùng điểm qua một số thành tích nổi bật từ đầu năm 2015 đến nay!

1. Những lần lọt TOP Du lịch nổi bật của Việt Nam

Việt Nam lọt top 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2015

Dựa trên 8 tiêu chí: Khả năng mua sắm và cho thuê tài sản, phúc lợi Xã hội, chi tiêu sinh hoạt, khả năng hòa nhập, yếu tố giải trí và thái độ nhã nhặn người dân, dịch vụ chăm sóc y tế, chất lượng cơ sở hạ tầng và điều kiện khí hậu, website InternationalLiving.com của một công ty chuyên về dịch vụ nghỉ hưu có trụ sở tại Mỹ đã đưa ra danh sách 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới trong năm 2015 trong đó có Việt Nam.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 1

Việt Nam trong Top 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới

Ba khu nghỉ dưỡng của Việt Nam lọt vào top 40 resort bãi biển tuyệt nhất thế giới

Theo bình chọn của Tạp chí Condé Nast Traveler, 3 khu nghỉ dưỡng của Việt Nam là Hyatt Regency Danang (vị trí 15), khu nghỉ dưỡng Nam Hải (vị trí 25) và Victoria Hoi An Beach - Resort (vị trí số 34) đã vinh dự lọt top 40 resort bãi biển tuyệt nhất thế giới.

Cần Giờ lọt top 100 địa danh du lịch bền vững thế giới

Cần Giờ của TP Hồ Chí Minh là địa danh duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 điểm đến du lịch bền vững của thế giới được 4 tổ chức hàng đầu về du lịch là TravelMole.com, Vision on Sustainable Tourism, Totem Tourism and Green Destinations và Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu bình chọn.

Sapa lọt top 9 điểm đến hấp dẫn năm 2015

Sa Pa một thị trấn xinh đẹp nằm ẩn mình giữa muôn trùng núi non với không gian trong lành với quang cảnh tuyệt vời là một trong 9 điểm du lịch hấp dẫn cho năm 2015 theo gợi ý của trang tin Roughguides.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 2

Sa Pa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2015

Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch có giá cả phải chăng năm 2015

Với du khách nước ngoài, Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn bởi những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà chi phí du lịch lại phải chăng, bởi tiền Việt Nam có tỉ giá khá thấp so với các ngoại tệ như USD, EURO sẽ giúp cho các du khách thoải mái hơn trong việc chi tiêu.

Khách sạn Hằng Nga (Việt Nam) lọt top khách sạn ấn tượng nhất thế giới

Trang tin Boredpanda đã liệt kê biệt thự Hằng Nga của Việt Nam vào top những khách sạn độc đáo nhất thế giới. Biệt thự Hằng Nga hay còn được gọi là Ngôi nhà quái dị (Crazy House) là một nhà nghỉ tại số 3 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt với khuôn viên rộng gần 2.000 m2. Ngôi nhà này nổi tiếng vì có phong cách kiến trúc rất đặc biệt. Ngoài các phòng ăn, ngủ thì biệt thự này còn có cả phòng trưng bày nghệ thuật, phòng trà... và tất cả đều là những hang động.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 3

Biệt thự Hằng Nga của Việt Nam lọt top những khách sạn độc đáo nhất

thế giới

5 khách sạn của Việt Nam lọt top dịch vụ tốt trên thế giới 2015

5 khách sạn của Việt Nam là Hanoi Oriental Central Hotel (top 6), Hanoi Charming 2 Hotel (top 10), Hanoi Serene Hotel (top 11), Hanoi Meracus Hotel 2 (top 21), Essence Hanoi Hotel & Spa (top24) được Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Trip Advisor xếp vào Top 25 khách sạn có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2015 dựa trên các tiêu chí: chất lượng giấc ngủ, địa điểm, phòng, dịch vụ đi kèm, giá trị khách sạn và yếu tố sạch sẽ.

Hà Nội lọt top 13 thành phố lý tưởng nhất thế giới để làm việc từ xa

Việt Nam được xem là 1 trong những quốc gia thân thiện nhất trên thế giới. Riêng tại thủ đô Hà Nội, trung tâm văn hóa – chính trị của Việt Nam, với những công trình hiện đại, sự phổ thông tiếng Anh và con người thân thiện, thành phố Hà Nội được báo Anh đánh giá là lý tưởng nhất để làm việc từ xa.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 4

Thành phố Hà Nội được báo Anh đánh giá là lý tưởng nhất để làm việc từ xa

Việt Nam lọt top những đất nước đáng tham quan nhất thế giới năm 2015

Trong danh sách bình chọn, Việt Nam được ghi nhận đứng thứ 10, với 94,56% số phiếu bình chọn là đất nước đáng tham quan nhất thế giới, cùng với đó, Hội An cũng được đứng thứ 5 trong các thành phố được yêu thích hàng đầu thế giới với 94,12% lượt bình chọn.

Hội An lọt top những thị trấn nhỏ xinh, lãng mạn nhất trên thế giới

Là một trong những thương cảng tấp nập của vùng Đông Nam Á, Hội An là điểm đến lãng mạn nhất thế giới cho các cặp tình nhân đón mùa Valentine 2015. Khung cảnh đượm màu văn hóa giao thoa đông tây với những món ăn tuyệt hảo như cao lầu, cơm gà Phố Hội, chè bắp, bánh bèo, mì Quảng, hoành thánh, bánh xèo.... sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian nghỉ dưỡng ấn tượng nơi đây.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 5

Hội An là điểm đến lãng mạn nhất thế giới cho các cặp tình nhân đón mùa

Valentine

Hang Sơn Đoòng lọt top 10 điểm phải đến một lần trong đời, Top 15 hang động huyền ảo nhất thế giới

Đây không chỉ là hang động lớn nhất thế giới mà còn là “viên ngọc quý” cho ngành du lịch Quảng Bình. Sơn Đoòng là điểm đến cho du khách thích khám phá, thám hiểm và chinh phục thiên nhiên,…

Cửa Đại lọt Top 25 bãi biển hàng đầu châu Á

Nằm cách phố cổ Hội An chừng 5km theo hướng đông, cách Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam, biển Cửa Đại có bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh cùng mặt nước êm ái. Sự duyên dáng vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ là nét quyến rũ, cuốn hút du khách đến tham quan, khám phá.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 6

Biển Cửa Đại có bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh cùng mặt nước

êm ái

Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu năm 2015

Việt Nam là nước đứng vị trí đầu bảng và là quốc gia Châu Á duy nhất trong Top những điểm đến hàng đầu năm 2015 theo bình chọn của Nhật báo Malaysia. Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến nổi bật nhất trong năm 2015. Thành phố biển này sẽ cuốn hút du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan không chỉ bởi những bãi tắm đẹp, cát trắng nắng vàng, mà còn sự độc đáo của các khu bảo tồn Phật giáo.

Ruộng bậc thang Việt Nam lọt Top 10 cảnh đẹp thế giới nên đến một lần trong đời

Việt Nam sở hữu những cánh đồng lúa rộng bạt ngàn. Trong đó, những thửa ruộng bậc thang ở các vùng đồi, núi phía Bắc sẽ là một trong những cảnh quan với màu xanh nổi bật nhất thế giới. Trong danh sách 10 cảnh quan đầy sắc màu nhất thế giới mà du khách nên một lần đến thưởng ngoạn của tờ Telegraph, ruộng bậc thang của Việt Nam xếp vị trí thứ 6.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1) - anh 7

Ruộng bậc thang của Việt Nam xếp vị trí thứ 6 trong danh sách 10 cảnh

quan đầy sắc màu nhất thế giới

Việt Nam lọt top 15 điểm đến dành cho tuổi trung niên

Một nghiên cứu ở Anh nhằm tìm hiểu ước muốn của các du khách trên 50 tuổi sau những chuyến du lịch cho thấy, Việt Nam là một trong những điểm đến tuyệt vời không nên bỏ lỡ trong năm 2015. Việt Nam đứng thứ 11 trên tổng số 15 quốc gia, là một trong những nơi tuyệt vời với nhiều điểm tham quan hấp dẫn cả về lịch sử, văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên.

Đón đọc Kỳ sau: Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2)

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

2. Mũi Né lọt Top những bãi biển đẹp nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương

3. Hà Nội lọt top 10 điểm đến yêu thích năm 2015

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.