Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2)

Không chỉ du lịch Việt Nam được báo chí nước ngoài vinh danh mà ẩm thực, con người Việt Nam cũng được nhiều báo, các hãng du lịch giới thiệu với bạn bè năm châu.
Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2)

Kỳ trước: Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P1)

Hãy cùng điểm qua một số thành tích nổi bật từ đầu năm 2015 đến nay!

Đà Nẵng lọt Top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới năm 2015

Đà Nẵng được trang The Richest xếp vị trí thứ 6 trong Top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới. Việc mở rộng và nâng cấp sân bay từ năm 2011, sự phát triển các khu nghỉ mát, resort dọc theo bờ biển và nhiều chuyến bay trực tiếp từ Hong Kong… giúp du khách dễ dàng đến với Đà Nẵng. Ngoài ra, nền văn hóa và ẩm thực đa dạng cùng những khách sạn độc đáo sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 1

Đà Nẵng xếp vị trí thứ 6 trong Top 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới

Hà Nội lọt top 8 thành phố rực rỡ nhất thế giới

Đến với Hà Nội - thủ đô xinh đẹp, quyến rũ của Việt Nam, khách du lịch sẽ có cơ hội thưởng lãm nét quyến rũ đầy màu sắc không chỉ ở cảnh quan thơ mộng mà còn trong những thanh âm trong trẻo và những hương vị nồng đượm, khó phai.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 2

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp, quyến rũ của Việt Nam

Những gánh hàng hoa màu sắc tươi tắn rải khắp phố phường như tô điểm cho thủ đô ngàn năm văn hiến thêm phần rực rỡ, sống động.

Đèo Hải Vân lọt top 10 cung đường du lịch đẹp nhất Đông Nam Á

Còn có tên là đèo Ải Vân hay đèo Mây, đèo Hải Vân được xem là một trong những cung đường du lịch đẹp nhất của Việt Nam và Đông Nam Á. Dải đường đèo dài 20km, cao 500m so với mực nước biển, cắt ngang dãy núi Bạch Mã (thuộc dãy Trường Sơn) mang đến cho khách du lịch năm châu cảnh quan ngoạn mục như chạm đến những áng mây hồng.

Vịnh Hạ Long lọt Top những địa điểm selfie đẹp nhất hành tinh

Với 1600 hòn đảo lớn nhỏ cùng 4 làng chài yên bình của Hạ Long thì du khách có chọn góc chụp nào đi nữa những bức ảnh chụp selfie cũng đều hoàn hảo và làm vừa lòng mọi du khách.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 3

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới

Nhà triển lãm Việt Nam lọt top 15 thiết kế ngoạn mục nhất thế giới năm 2015
Lấy cảm hứng từ những bông hoa sen của làng quê Việt Nam, công trình Nhà triển lãm Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Milan, Ý của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa được bình chọn là một trong 15 công trình thiết kế đẹp mắt được mong đợi nhất trong năm 2015.
Mũi Né lọt Top những bãi biển đẹp nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương

Mũi Né sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, với những khu nghỉ mát sang trọng, bờ biển đẹp....Là vùng biển tuyệt đẹp của Việt Nam, nơi có gió to sóng mạnh, mây trời quang đãng, xanh ngắt sẽ là điều kiện lý tưởng cho du khách tham gia các trò chơi thể thao mạo hiểm như lướt ván buồm, lướt sóng,…

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 4

Mũi Né sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, với những khu nghỉ mát sang

trọng

Hà Nội lọt top 10 điểm đến yêu thích năm 2015
Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại của Hà Nội - là yếu tố khiến thủ đô xinh đẹp của Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất năm nay.
Tháp Tài chính Bitexco (Hồ Chí Minh) lọt top 50 công trình sáng tạo nhất thế giới

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen truyền thống, thể hiện trong hình dáng của tòa tháp, tòa tháp Bitexco Financial Tower, cao 263m là biểu tượng cho một Việt Nam thịnh vượng, đầy năng động và hiện đại trong thời kì hội nhập xếp vị trí thứ 32 trong Top 50 công trình thiết kế sáng tạo nhất thế giới trong 15 năm qua.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 5

tòa tháp Bitexco Financial Tower, cao 263m là biểu tượng cho một

Việt Nam thịnh vượng, đầy năng động và hiện đại

Việt Nam lọt Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Việt Nam xếp thứ 5 trong Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Công dân Việt Nam luôn hiểu rõ những gì họ có và đó là lý do họ có mức độ hài lòng cao và luôn lạc quan trong cuộc sống.
Dải đất hình chữ S cũng sở hữu những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mụcnhư những bãi biển đẹp và yên tĩnh, những ngọn núi xanh hùng vĩ và thành phố phát triển nhanh với ẩm thực tuyệt vời.

2. Những lần lọt TOP Ẩm thực nổi bật của Việt Nam

Bánh mì Việt lọt top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Bánh mì kẹp là sự kết hợp giữa nguyên liệu phương Đông và phương Tây, giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 6

Món bánh mì của Việt Nam đứng đầu danh sách 20 món ăn đường phố không thể bỏ qua trên thế giới

Thông thường, bánh mì có nhân thịt, dưa chuột, rau mùi, cà rốt, patê gan và một chút Mayonnaise. Món bánh mì của Việt Nam đứng đầu danh sách 20 món ăn đường phố không thể bỏ qua trên thế giới.
Hà Nội lọt top 12 nơi lý tưởng về ẩm thực
Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những quán ăn vỉa hè thơm lừng và hấp dẫn. Nổi tiếng nhất là món bánh mì, một phiên bản Việt Nam của món bánh baguette của Pháp, đầy ắp thịt, dưa chuột, rau mùi và dưa góp. Ngoài ra, một món nữa sẽ thực sự cám dỗ bạn, đó là phở bò, món ăn đặc trưng vào buổi sáng, nhưng có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày.
Phở Việt vào top 10 món ăn được ưa chuộng tại Washington

Washington DC là nơi văn hóa ẩm thực hết sức phong phú bởi có rất nhiều nền văn hóa hội ngộ. Và một trong những món ăn được yêu thích tại thủ đô của Mỹ chính là phở Việt.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 7

Phở Việt một trong 10 món ăn được yêu thích tại thủ đô của Mỹ

Phở Việt đang ngày càng chinh phục những vị khách nước ngoài "khó tính" nhất và khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực quốc tế.
Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng Luxury Escapes của Úc đưa ra bình chọn 10 món ăn sáng được yêu thích nhất trên thế giới, trong đó Phở Việt vinh dự góp mặt ở vị trí thứ 4.

Phở là món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Nhưng phở không chỉ khiến người Việt thích thú, biết bao người nước ngoài cũng say mê phở như chính những món ngon họ thưởng thức hàng ngày.

3. Những lần Việt Nam lên báo nước ngoài

Độc đáo nét du lịch Sài Gòn bằng Vespa trên báo Mỹ

Du lịch vòng quanh Thành phố Hồ Chí Minh trên một chiếc Vespa không còn xa lạ với dân Sài thành nhưng lại là một nét độc đáo với khách du lịch nước ngoài.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 8
Độc đáo nét du lịch Sài Gòn bằng Vespa ở TP. Hồ Chí Minh
Lựa chọn hay cho du khách khi muốn tham quan đường phố ở Thành phố Hồ Chí Minh là thuê một chiếc xe tay ga hiệu Vespa để được bình tĩnh bấm còi và bình thản sải bước trên đường phố rồi hòa cùng "dòng chảy" tấp nập của người dân nơi đây.
Táo quân 2015 lên báo Mỹ

Tờ nhật báo danh tiếng của Mỹ The New York Times mới đây đã viết về chương trình thường niên đầy ắp tiếng cười mà đầy ý nhị của người Việt Nam – Gặp nhau cuối năm (Táo quân) 2015.

Điểm danh những lần lọt Top thế giới của Việt Nam năm 2015 (P2) - anh 9

Chương trình Táo quân là món ăn tinh thần quen thuộc của người dân

Việt Nam

Chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm phát sóng vào đêm Giao thừa đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân Việt Nam.

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. Nhà triển lãm Việt Nam lọt top 15 thiết kế ngoạn mục nhất thế giới năm 2015

2. Top những điểm đến ở Việt Nam làm "say lòng" khách Tây

3. Khám phá vẻ đẹp của "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" qua flycam

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.