Điều Obama hối tiếc nhất sau 8 năm làm Tổng thống Mỹ

Ngày 13.1, Tổng thống Obama đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng sau gần 8 năm giữ chức vụ cao nhất nước Mỹ. Trong thông điệp phát đi lần này, Obama đề cập điều khiến ông cảm thấy hối tiếc nhất...
Điều Obama hối tiếc nhất sau 8 năm làm Tổng thống Mỹ

Rất hiếm khi một chính khách thừa nhận thất bại và còn hiếm hơn khi đó là một sai lầm không hề nhỏ. Ông Obama thừa nhận trong 2 nhiệm kỳ làm Tổng thống, sự phân cực của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn còn quá sâu sắc. Trong ngày đầu tiên nhậm chức, ông từng rất quyết tâm muốn cải thiện bầu không khí chính trị ở nước Mỹ nhưng sau 8 năm, ông đã thừa nhận thất bại.

Điều Obama hối tiếc nhất sau 8 năm làm Tổng thống Mỹ ảnh 1

Mâu thuẫn giữa hai Đảng trong nội bộ Mỹ khiến Tổng thống Obama rất day dứt và tiếc nuối. (Ảnh: AP)

“Một trong những hối tiếc lớn nhất của tôi sau hai nhiệm kỳ làm Tổng thống là sự nghi kị, đối lập vẫn tồn tại giữa hai đảng và ngày một tệ hại hơn. Tôi nghĩ rằng dù là một Tổng thống tài năng như Lincoln hay Roosevelt cũng rất khó giải quyết được mâu thuẫn này. Nhưng tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để cải thiện tình hình một khi tôi vẫn còn làm Tổng thống”, ông Obama phát biểu.

Tuy nhiên, thông điệp mà ông Obama đưa ra cũng không phải quá bi quan. Ông khen ngợi người dân Mỹ cần cù, chịu khó và thông minh, sáng tạo. Ông khẳng định tương lai của đất nước phụ thuộc vào ý chí và trách nhiệm của người dân. “Hãy bỏ phiếu. Hãy bày tỏ. Hãy đứng lên vì người khác, người yếu đuối, người yếm thế”.

Theo Dân Việt

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.