Đô đốc Iran: 'Mỹ sẽ không bao giờ được phép tiếp cận lãnh hải Iran nữa'

(Ngày Nay) - Đây được coi là câu trả lời trực tiếp mà Iran dùng để "dằn mặt" quân đội Mỹ.
Đô đốc Iran: 'Mỹ sẽ không bao giờ được phép tiếp cận lãnh hải Iran nữa'

Phó tổng tư lệnh Quân đội Iran, Habibollah Sayyari, mới đây đã nói rằng Iran sẽ không bao giờ cho phép tàu chiến Mỹ tiếp cận vùng lãnh hải nước họ nữa; đồng thời nhấn mạnh rằng Cộng hòa Hồi giáo sẵn sàng đáp trả lại mọi hành động từ phía Washington.

Ông Sayyari đã nêu rõ quan điểm của mình vào ngày thứ Hai vừa rồi khi giải thích phản ứng của Hải quân Iran về sự trở lại của tàu sân bay Mỹ, USS John C. Stennis, tại Vịnh Ba Tư sau một thời gian dài vắng bóng – PressTV đưa tin.

“Câu trả lời của Lực lượng Vũ trang và Quân đội Cộng hòa Hồi giáo chính là chúng tôi sẽ không bao giờ để họ (tàu chiến Mỹ) tiến vào vùng lãnh hải của Iran thêm một lần nào nữa.” Ông Sayyari phát biểu.

Đô đốc Iran: 'Mỹ sẽ không bao giờ được phép tiếp cận lãnh hải Iran nữa' ảnh 1

Một tàu sân bay Mỹ tại lãnh hải Iran.

Ông nói rằng, sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ thực chất không hề đem lại mối đe dọa nào cho Iran; cũng như khẳng định phía Mỹ sẽ “không thể giở trò gì với chúng ta (Iran), bởi chúng ta rất sẵn sàng và đủ khả năng ứng phó lại mọi động thái tấn công của Mỹ.”

Ngài Phó tổng cũng nhắc lại rằng bất kì quốc gia nào đều được phép di chuyển trong vùng lãnh hải quốc tế giống như Hải quân Navy.

Thứ Hai vừa rồi, cùng ngày với hôm Mỹ đưa tàu sân bay vào Iran, Công đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã tổ chức buổi tập trận quân sự cuối cùng tại Vịnh Ba Tư.

Hạm đội 5 của Mỹ cũng đang được triển khai tại vùng Vịnh. Iran đã nhanh chóng cảnh cáo nhiều lần rằng bất kì hành động xâm phạm lãnh hải nào từ phía Mỹ sẽ gặp phản ứng thích hợp và ngay lập tức của Iran.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.