Đoạn sạt lở có tổng chiều dài gần 100m, ăn sâu vào đất liền 15m.

(Ngày Nay) - Trong khi tranh luận tại cuộc họp báo xung quanh phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ bạo động ở bang Virginia, ông Trump dường như không giữ được bình tĩnh khi chỉ tay vào mặt một phóng viên và tiếp tục gọi CNN là “hãng tin giả”.
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP/Getty)
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP/Getty)

Sự việc xảy ra ngày 14/8 tại phòng Bầu Dục khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang kết luận ngắn gọn về chính sách thương mại với Trung Quốc. Phóng viên Jim Acosta của hãng tin CNN - người thường lên tiếng phản đối ông Trump - đã hỏi ông về phát ngôn chung chung mà ông đưa ra về vụ bạo loạn gây chết người ở bang Virginia hồi cuối tuần trước.

Ông Jim Acosta chất vấn tại sao ông Trump không chỉ trích những nhóm chủ nghĩa dân tộc da trắng, nhóm KKK hay các nhóm ủng hộ phát xít và cực đoan vào cuối tuần trước và điều gì đã khiến ông phải chờ đợi tới 2 ngày mới đưa ra phát ngôn. Ông Trump khẳng định đã chỉ trích những nhóm này.

Tuy nhiên, phóng viên Acosta tiếp tục hỏi xoáy vào vụ bạo lực ở bang Virginia. Ông thắc mắc vì sao không có một buổi họp báo về vấn đề này như ông Trump đã tuyên bố tuần trước, đồng thời ngỏ ý muốn tiếp tục đưa ra câu hỏi.

Đoạn sạt lở có tổng chiều dài gần 100m, ăn sâu vào đất liền 15m. ảnh 1 Phóng viên Jim Acosta (Ảnh: Reuters)

Đến lúc này, ông Trump chỉ tay vào mặt Acosta và tuyên bố sẵn lòng trả lời các câu hỏi nhưng cho biết: “Tôi chỉ thích tin thật, không phải tin giả. Các ông là hãng tin giả. Cảm ơn tất cả mọi người”.

Đến tận khi Tổng thống Trump rời khỏi khán phòng, phóng viên Acosta vẫn tiếp tục đặt câu hỏi cuối cùng: “Không phải là ông cũng từng nhiều lần tung tin giả sao, thưa Tổng thống?”

Ông Acosta, một gương mặt nổi bật của đài CNN, từng "tố" đội ngũ của ông Trump có thành kiến với truyền thông. Trước đó, ông nhiều lần phàn nàn về việc Nhà Trắng không cho phép sử dụng máy ảnh trong các cuộc họp báo. Ông cũng từng chỉ trích chính quyền ông Trump thay đổi chính sách về di trú, nói rằng nó đi ngược lại tinh thần của nước Mỹ.

Theo Dân Trí

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.