Đoàn tàu của ông Kim sắp đi hết một nửa hành trình tới Việt Nam

(Ngày Nay) - Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi qua thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) của Trung Quốc hôm thứ Hai và đang hướng xuống biên giới phía nam.

Đoàn tàu của ông Kim sắp đi hết một nửa hành trình tới Việt Nam

Tàu chạy qua Vũ Hán vào khoảng 7 giờ sáng và hiện đang chạy về phía nam, theo nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết.

"Các dấu hiệu cho thấy đoàn tàu bọc thép đã đi qua Vũ Hán vào sáng sớm, chẳng hạn như việc chặn cầu Vũ Hán Trường Giang", nguồn tin tiết lộ.

Mặc dù vẫn chưa rõ chuyến tàu đặc biệt của Chủ tịch Kim sẽ đi từ đó, nhưng dự kiến sẽ chạy về phía nam qua thành phố Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) và Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây) trước khi đến ga Đồng Đăng thuộc tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam.

Tuyến đường này vẫn được coi là con đường ngắn nhất để di chuyển từ Bình Nhưỡng đến Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng có khả năng đoàn tàu có thể đi qua thành phố Quảng Châu phía nam Trung Quốc.

Chuyến tàu của Chủ tịch Kim đã rời Bình Nhưỡng vào khoảng 5 giờ chiều thứ Bảy và thông báo đã đến thành phố cảng Thiên Tân vào chiều Chủ nhật. Trái với dự đoán, đoàn tàu không dừng lại ở Bắc Kinh, mặc dù có khả năng có thể dừng ở đó trên đường trở về Bình Nhưỡng.

Đoàn tàu của Chủ tịch Kim dự kiến sẽ đến Đồng Đăng vào thứ Ba tuần này.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ bay tới Hà Nội trong đầu tuần này để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch kim Jong-un.

Cả hai dự kiến sẽ tập trung vào các động thái phi hạt nhân hóa cụ thể của Triều Tiên và các biện pháp "đáp lễ" tương ứng của Washington, có thể bao gồm nới lỏng các biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Theo Yonhap
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: