Đoàn tàu được cho rằng chở ông Kim Jong-un đã rời Bắc Kinh

(Ngày Nay) - Một đoàn tàu được cho rằng chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bí mật tới thăm Trung Quốc đã rời khỏi Bắc Kinh hôm thứ ba (27/3).
Đoàn tàu được cho rằng chở ông Kim Jong-un đã rời Bắc Kinh

Một ngày sau khi có tin đồn rằng Chủ tịch Triều Tiên đang bí mật tới thăm Trung Quốc, vào hôm nay (27/3), đoàn tàu được cho rằng chở ông Kim Jong-un đã lăn bánh rời khỏi Bắc Kinh.

Về chuyến viếng thăm bí mật của chủ tịch Kim, Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các sự kiện ở Bắc Kinh. Cơ quan tình báo của Hàn Quốc đã từ chối lên tiếng xác nhận chính thức thông tin này.

Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng lảng tránh các câu hỏi về chuyến công du bí mật của Chủ tịch Kim Jong-un tại Bắc Kinh. "Hiện tại tôi không nắm rõ về sự kiện mà các bạn đề cập đến. Nếu có tin tức chúng tôi sẽ nhanh chóng công bố chính thức", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, nói với các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ.

Đoàn tàu được cho rằng chở ông Kim Jong-un đã rời Bắc Kinh ảnh 1Chuyến tàu bí ẩn được cho rằng đã chở Chủ tịch Kim Jong-un tới thăm Trung Quốc

Các nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh cũng cho biết một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã tới Trung Quốc nhưng không rõ là ai.

Trước đó Bloomberg đã trích dẫn ba nguồn tin không xác định, khẳng định rằng chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bí mật tới thăm Trung Quốc bằng đường tàu.

Trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, một số cư dân ở Đan Đông cho biết đã có sự bảo vệ an ninh chặt chẽ tại khu vực được cho là Chủ tịch Kim Jong-un đi qua.

Cảnh sát đã thắt chặt an ninh dọc theo đại lộ Trường An và đóng cửa lối vào một số tòa nhà. Cảnh sát cũng giải tỏa tất cả khách du lịch từ quảng trường Thiên An Môn vào khoảng thời gian đó, điều này thường chỉ xảy ra khi có các cuộc họp quan trọng diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân, nơi các nhà lãnh đạo Trung Quốc thường gặp gỡ các vị lãnh đạo của quốc gia khác.

 Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.