Đoàn Thị Hương có thể được phóng thích vào đầu tháng 5

(Ngày Nay) - Trong sáng ngày 1/4, thẩm phán Malaysia đã tuyên bố Đoàn Thị Hương nhận mức án 3 năm 4 tháng tù giam với tội danh Cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm, theo AP.
Đoàn Thị Hương có thể được phóng thích vào đầu tháng 5

Thẩm phán Azmi Ariffin nói: "Theo quan điểm của tôi, mức án này sẽ phục sự cho lợi ích của công lý". Ông nói với Đoàn Thị Hương rằng cô ấy "rất may mắn" và chúc cô gặp mọi điều may mắn.

Hương đứng trước vành móng ngựa và thông qua người phiên dịch, gửi lời cảm ơn thẩm phán, công tố viên và Chính phủ Malaysia và Việt Nam. Cô nói với các phóng viên trước khi rời phòng xử án rằng cô rất vui và hy vọng trở thành ca sĩ, diễn viên khi trở về Việt Nam. Trước đó, phiên tòa sáng 1/4 đã có sự tham dự của Đại sứ Lê Quý Quỳnh và cha đẻ của Đoàn Thị Hương - ông Đoàn Văn Thạnh.

Luật sư của Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết thân chủ của mình dự kiến sẽ được phóng thích vào đầu tháng 5 tới, mức án của cô sẽ được giảm 1/3 do đã có hành vi cải tạo tốt.

Trả lời phóng viên TTXVN sau phiên tòa, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh khẳng định Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực trong công tác bảo hộ công dân. Ông bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Malaysia, của Tổng Chưởng lý Tommy Thomas, của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia. 

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh cũng giống như nghi can người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11/3 vừa, Đoàn Thị Hương thực sự là "nạn nhân" của vụ việc này. 

Đoàn Thị Hương là nghi phạm duy nhất trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong-nam, bằng chất độc VX vào năm 2017.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.